LG bắt đầu cung cấp tấm nền OLED cho iPhone

07/11/2018 07:04 GMT+7

Sau nhiều tháng thử nghiệm, LG dường như đã bắt đầu sản xuất hàng loạt tấm nền OLED cho iPhone, phá vỡ sự độc quyền của Samsung hiện nay.

Theo PhoneArena, báo cáo cho biết sản lượng tấm nền OLED mà LG cung cấp cho Apple trong năm nay sẽ không vượt quá 2 triệu, và một phần trong số đó chỉ được sử dụng để phục vụ công tác sửa chữa iPhone mới. Trong thực tế, giới truyền thông Hàn Quốc cho biết sản lượng này chỉ rơi vào khoảng 400.000 chiếc.
Dây chuyền sản xuất E6 tại nhà máy của LG sẽ được khai thác cho hoạt động sản xuất tấm nền OLED, tuy nhiên do nhu cầu thấp nên sản lượng tạo ra là không lớn. Mặc dù vậy, với nguồn vốn được Apple hỗ trợ ban đầu, LG hy vọng sẽ có thể tăng sản lượng này lên trong tương lai không xa.
Mục tiêu của LG trong việc sản xuất tấm nền OLED cho Apple chính là khởi động với sản lượng nhỏ nhưng đảm bảo tính ổn định và cố gắng phát triển dần để chiếm một phần thị phần ngành công nghiệp tấm nền OLED cỡ nhỏ. Điều này là hoàn toàn có khả năng khi mà Apple đang muốn tránh phụ thuộc vào nhà cung cấp tấm nền OLED duy nhất, từ đó hạn chế các chiêu thức làm giá như Samsung hiện nay.
Các nhà phân tích cho rằng, chi phí mỗi tấm nền OLED mà Apple trả cho LG Display trong hợp đồng sẽ là 90 USD. Mặc dù con số này cao hơn so với mức giá mà công ty trả cho Samsung hiện tại là 71 USD/tấm nền, nhưng nó giúp Apple đa dạng hóa nguồn cung trước khi giảm dần chi phí trong hợp đồng tương lai với LG.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.