Lenovo trình làng smartphone thực tế ảo Phab2 Pro và máy tính Yoga Book

07/12/2016 18:10 GMT+7

Lenovo vừa chính thức trình làng mẫu smartphone Phab2 Pro - chiếc điện thoại thương mại đầu tiên thế giới nằm trong dự án Tango của Google, và mẫu máy tính siêu mỏng Yoga Book.

Project Tango được Google khởi xướng với mục đích mang công nghệ tăng cường thực tế ảo (AR) lên trên điện thoại và máy tính bảng. Những chiếc điện thoại sử dụng Project Tango sẽ có một hệ thống camera đặc biệt có thể quét và tái tạo bản đồ 3D của mọi vật thể và không gian xung quanh người dùng.
Phab2 Pro có một hệ thống camera đặc biệt có thể quét và tái tạo bản đồ 3D
Chẳng hạn, khi cần thay một cái bóng điện trên trần nhà, nhưng không biết mượn cái thang cao bao nhiêu, bạn có thể dùng chiếc điện thoại của Project Tango quét, tái tạo không gian 3D trong nhà và nó sẽ cho biết độ cao từ mặt đất tới trần nhà.
Phab2 Pro là sản phẩm kết tinh sự nỗ lực của cả Google và Lenovo trong một thời gian dài nghiên cứu với dự án Tango. Trong đó, camera ở mặt sau của máy có thể cho phép quét không gian xung quanh dưới định dạng 3D, đồng thời các cảm biến hỗ trợ luôn giám sát quá trình suốt 250.000 lần/giây.
Phần camera trên máy khá đặc biệt, khi có một camera sau RBG 16 MP, camera đo chiều sâu và một camera theo dõi chuyển động. Đi kèm với đó còn có máy chiếu tia hồng ngoại và ống kính mắt cá. Riêng phần camera trước dùng cảm biến 8 MP hỗ trợ chụp ảnh tự sướng góc rộng.
Phab2 Pro với giao diện chạy trang Thanh Niên
Tại thị trường Việt Nam, Phab2 Pro sẽ được bán ra trong tháng 12 này với giá 11,99 triệu đồng.
Về mẫu máy tính Yoga Book, đây là chiếc laptop có thiết kế cực kỳ độc đáo khi không dùng bàn phím vật lý, thay vào đó là một bề mặt cảm ứng hoàn toàn. Thậm chí bạn có thể sử dụng một chiếc bút stylus để viết trên bề mặt này, dữ liệu vẫn sẽ được nhận giống như bạn gõ phím văn bản bình thường.
Nếu cần, bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa 2 chế độ. Một chế độ khác của Yoga Book sẽ hiện ra một bàn phím cơ bản, nhưng là cảm ứng để người dùng sử dụng nên máy không có một phím vật lý nào.
Yoga Book với phiên bản chạy Android
Về cấu hình, sản phẩm này được trang bị bộ vi xử lý Intel Atom X5, RAM 4 GB và dung lượng 64 GB. Màn hình cảm ứng 10,1 inch và toàn bộ chiếc laptop chỉ mỏng 9,6mm, nặng 0,6 kg. Lenovo bán kèm chiếc Yoga Book một bút cảm ứng stylus hỗ trợ công nghệ Wacom không phải sạc pin.
Tại Việt Nam, sản phẩm Yoga Book đã có mặt tại các cửa hàng ủy quyền của Lenovo với mức giá khởi điểm 12,99 triệu đồng, gồm phiên bản chạy Android (hỗ trợ thêm kết nối 4G LTE) và Windows (chỉ kết nối Wi-Fi).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.