Lenovo đồng hành cùng sinh viên Việt Nam

20/06/2016 08:00 GMT+7

Cùng với các hoạt động kinh doanh chính, hãng công nghệ hàng đầu thế giới Lenovo cũng đã và đang chú trọng đầu tư nhiều vào mảng giáo dục với một loạt cam kết và hỗ trợ cho sinh viên Việt Nam trong thời gian qua.

Từ cam kết hỗ trợ công nghệ...
Là hãng hàng đầu thế giới về mảng máy tính, Lenovo cũng đang chuyển mình để vươn tới nhà cung cấp hàng đầu các thiết bị kết nối thông minh, đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng của người dùng cả về giải trí lẫn công việc. Trong đó, giáo dục là một trong những lĩnh vực mà Lenovo luôn quan tâm và đầu tư nguồn lực để mang tới những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của sinh viên.
Trong một nghiên cứu của The New Media Consortium (NMC), hiện nay xu hướng công nghệ trong lĩnh vực giáo dục đang dựa trên 5 yếu tố chính:
1. Thân thiện với sinh viên, mẫu mã thiết kế phải tiện lợi, nhẹ nhàng và dễ dàng cho việc học tập, nghiên cứu;
2. Khả năng kết nối, đây là yếu tố đương nhiên phải có, các bạn sinh viên cần liên tục kết nối để thường xuyên tra cứu được thông tin;
3. Pin, thiết bị cần có thời lượng pin đủ dài để duy trì thời gian sử dụng lâu cho các bạn sinh viên hay di chuyển;
4. Độ bền, với những học sinh hay sinh viên, máy cần có độ bền tốt cho các hoạt động tích cực của họ phòng trường hợp làm rơi, làm đổ nước hoặc khi họ vận động;
5. Hiệu năng, có nghĩa máy cần có hiệu năng đủ mạnh để chạy những ứng dụng mà các sinh viên yêu cầu.
Những yếu tố này cũng chính là những tiêu chí mà Lenovo dựa vào khi đầu tư phát triển các sản phẩm dành cho giáo dục.
Ví dụ dòng sản phẩm ThinkPad 11E được thiết kế riêng cho lĩnh vực này và có những tính năng, những trải nghiệm được thiết kế đặc biệt hỗ trợ cho việc học tập lẫn giảng dạy của giáo viên và học sinh, phù hợp cho khối lớp thuộc bậc học từ lớp 1 đến lớp 12.
Ngoài ra, rất nhiều dòng sản phẩm ngành hàng tiêu dùng của Lenovo như Yoga 500, ideapad, các dòng máy tính bảng… sở hữu những tính năng vượt trội cả về thiết kế lẫn hiệu năng, cũng phù hợp với yêu cầu của sinh viên. Nếu đòi hỏi về mặt kỹ thuật hơn, các dòng máy trạm di động có hiệu năng vượt trội hơn hẳn cho các bạn trẻ về xây dựng, thiết kế, đồ họa.
Ông Roy Ng, Tổng giám đốc Lenovo Việt Nam, cho biết: “Trong lĩnh vực giáo dục, công nghệ là nhân tố quan trọng hỗ trợ hiệu quả cho việc học tập cũng như giảng dạy, quản lý cho sinh viên, giáo viên, phụ huynh học sinh và các nhà quản trị. Là một hãng công nghệ hàng đầu với năng lực sáng tạo mạnh mẽ, chúng tôi cũng luôn chú trọng đầu tư các sản phẩm, dịch vụ phục vụ cho lĩnh vực giáo dục, như là một phần của cam kết của hãng trong nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua công nghệ”.
Bên cạnh đó, Lenovo cũng tăng cường dịch vụ và chế độ bảo hành cho khách hàng bằng việc mở liên tiếp 4 trung tâm dịch vụ của Lenovo tại 4 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn và Cần Thơ hồi đầu năm nay. Những trung tâm này sẽ mang lại sự hỗ trợ linh hoạt, thuận tiện và tối ưu nhất cho các khách hàng trên toàn quốc, giúp đảm bảo việc học tập của sinh viên được thông suốt và hiệu quả.
... tới truyền cảm hứng cho sinh viên
Nhận thấy thực tế các sinh viên khi ra trường thường yếu về các kỹ năng mềm mà môi trường làm việc chuyên nghiệp đòi hỏi, Lenovo đã hợp tác với hai trường đại học công nghệ hàng đầu của Việt Nam, gồm Đại học Bách khoa TP.HCM - cơ sở Thủ Đức và Đại học Bách khoa Đà Nẵng, tổ chức chuỗi chương trình hội thảo có chủ đề “Phá tan rào cản” nhằm chia sẻ kỹ năng mềm cùng kinh nghiệm làm việc thực tế cho các sinh viên. Tại buổi hội thảo, đại diện của Tập đoàn Lenovo, tiến sĩ Lê Thẩm Dương từ Trường đại học Ngân hàng TP.HCM và đại diện của Intel Việt Nam, đã cùng chia sẻ những kiến thức cùng kinh nghiệm quý báu để giúp các bạn trẻ sinh viên làm thế nào để vượt qua những rào cản cả về chuyên môn lẫn tâm lý khi bắt đầu bước trên con đường sự nghiệp sau khi tốt nghiệp của mình.
Bên cạnh đó, Lenovo đã trao tặng 20 suất học bổng, với tổng giá trị tới 60 triệu đồng, cho những sinh viên tài năng trẻ của hai trường này, nhằm động viên, khuyến khích cho các bạn sinh viên có thành tích học tập tốt, có hoàn cảnh khó khăn và có ý chí vươn lên trong cuộc sống.
“Các bạn sinh viên chính là chủ nhân tương lai của đất nước, và với chúng tôi, các bạn cũng là đối tác tương lai của Lenovo. Hy vọng qua những hội thảo này, cùng những hoạt động sắp tới trong tương lai, Lenovo sẽ hỗ trợ và giúp ích nhiều hơn nữa cho lĩnh vực giáo dục và cho các bạn sinh viên Việt Nam”, ông Roy chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.