Lenovo công bố máy tính Windows 10 5G đầu tiên xài chip Qualcomm

27/05/2019 16:32 GMT+7

Đến với Computex đang diễn ra ở Đài Loan, Qualcomm và Lenovo đã công bố chiếc máy tính Windows 10 đầu tiên có kế nối 5G, xây dựng trên nền tảng Snapdragon 8cx 5G của Qualcomm.

Theo Neowin, Snapdragon 8cx là chip được Qualcomm công bố đầu tiên tại MWC hồi đầu năm. Chipset này bao gồm modem Snapdragon X55 5G mang đến nhiều khả năng hơn so với X50. Cụ thể, nó không cần modem 4G LTE thứ cấp nữa. X55 hỗ trợ tốc độ tải xuống lên tới 2,5 Gbps cho Cat 22 LTE.
Lenovo cho rằng, với khả năng 5G, chiếc máy tính có thể đáp ứng nhu cầu về tốc độ của người dùng, bao gồm truyền nội dung 4K, 8K và thậm chí AR/VR nhanh hơn, trò chuyện video nhanh và chất lượng cao hơn. Một máy tính 5G sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian, làm việc hiệu quả hoặc giải trí trực tuyến gần như mọi lúc, mọi nơi.
Trong thực tế, Snapdragon 8cx đã được Qualcomm công bố lần đầu tiên tại Hội nghị thượng đỉnh công nghệ Snapdragon của Qualcomm với hứa hẹn cung cấp hiệu năng cực cao. Nó được thiết kế để cạnh tranh với Core i5 của Intel và sẽ không xuất xưởng cho đến cuối năm nay. Đây cũng là chipset 7 nm đầu tiên cho máy tính xách tay, đóng gói 8 lõi Kryo 495 và GPU Adreno 680.
Không có nhiều thông tin về máy tính 5G mới của Lenovo. Nó chỉ mới được gọi là Project Limitless và sẽ không xuất xưởng cho đến năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.