Lệnh cấm của Mỹ giúp ‘khích lệ’ trí tuệ người dân Trung Quốc

21/12/2019 16:34 GMT+7

Tại cuộc họp báo thường kỳ mới đây, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã đưa ra nhận xét chính thức liên quan đến cuộc chiến kinh tế/công nghệ chưa có hồi kết giữa Mỹ và Trung Quốc.

Theo GizChina, tại họp báo, một phóng viên đã đưa ra câu hỏi: “Chúng tôi biết rằng chính phủ Mỹ, đặc biệt là Bộ Thương mại Mỹ đang thiết lập thêm các quy định về hạn chế của Mỹ đối với việc xuất khẩu công nghệ tiên tiến sang Trung Quốc, bao gồm điện toán lượng tử, in 3D và các công nghệ khác. Nhận xét của ông về điều này ra sao?”.
Cảnh Sảng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết: “Tôi đã thấy các báo cáo liên quan. Trung Quốc kiên quyết phản đối việc Mỹ khái quát hóa khái niệm an ninh quốc gia, lạm dụng các biện pháp kiểm soát xuất khẩu, can thiệp và hạn chế trao đổi, hợp tác thông thường giữa các doanh nghiệp. Chúng tôi kêu gọi chính phủ Mỹ làm nhiều hơn nữa để thúc đẩy sự tin tưởng và hợp tác lẫn nhau giữa Trung Quốc và Mỹ, chứ không phải theo cách khác”.
Ông Cảnh Sảng cũng nói thêm rằng Mỹ không nên nghĩ rằng những hạn chế của họ đối với việc xuất khẩu công nghệ tiên tiến sang Trung Quốc có thể ngăn chặn sự đổi mới khoa học và công nghệ của Trung Quốc, cũng như kìm hãm sự phát triển và tiến bộ của Trung Quốc.
Ông nói rằng, những thành tựu to lớn trong 70 năm kể từ khi Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa được thành lập là sự tự lực, nỗ lực làm việc và máu của người dân Trung Quốc. Bất kể Mỹ hạn chế, can thiệp, phá vỡ hoặc chặn, nó sẽ không gây ra nhiều khó khăn cho Trung Quốc. Những thất bại tạm thời sẽ chỉ đơn giản là khích lệ trí tuệ của người dân Trung Quốc. Họ hoàn toàn tin tưởng vào tiến bộ về khoa học và công nghệ, cùng với sự phát triển và tăng trưởng của Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.