"Lên mây" cùng LG Cloud

01/05/2012 09:05 GMT+7

(TNO) Hãng LG vừa công bố dịch vụ lưu trữ trực tuyến nội dung số đa nền tảng mang tên LG Cloud, qua đó cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ dữ liệu giữa máy tính cá nhân, điện thoại thông minh, máy tính bảng và tivi thông minh.

(TNO) Hãng LG vừa công bố dịch vụ lưu trữ trực tuyến nội dung số đa nền tảng mang tên LG Cloud, qua đó cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ dữ liệu giữa máy tính cá nhân, điện thoại thông minh, máy tính bảng và tivi thông minh (smart TV).

Theo Slashgear hôm 30.4, dịch vụ lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây LG Cloud tương tích với nội dung số chuẩn 2D và cả 3D, tích hợp công nghệ Real-time Streaming Transcoding riêng của LG, giúp việc thực hiện tác vụ trao đổi nội dung số trên máy chủ có thể vận hành tốt trên bất kỳ thiết bị nào.

Ví dụ người dùng đang sử dụng điện thoại thông minh Android nhưng muốn xem một tập tin định dạng .mkv ở Full HD thì nội dung này sẽ được tự động chuyển sang định dạng phù hợp với thiết bị, sau đó truyền phát (streaming) về thiết bị.

Theo LG, hãng sử dụng giải pháp truyền phát thay cho tải về (downloading) là nhằm giúp việc xem trực tiếp nội dung số nhanh và thực hơn.

LG hiện đã cung cấp ứng dụng LG Cloud cho người dùng máy tính cá nhân, thiết bị di động nền Android và các dòng tivi thông minh LG.

Người dùng từ máy tính cũng có thể tải ảnh đã chỉnh sửa lên LG Cloud để sau đó xem lại trên điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

Theo dự kiến, LG Cloud sẽ cung cấp 5GB dung lượng miễn phí cho người dùng tại "quê nhà" Hàn Quốc. Đặc biệt, khách hàng mua sản phẩm tivi thông minh của LG sẽ được tặng thêm 50GB lưu trữ.

Trong khi đó, tại nhiều thị trường khác, LG sẽ cung cấp đồng thời phiên bản miễn phí và trả phí cho dịch vụ LG Cloud, tuy nhiên chi tiết về các gói dịch vụ này vẫn chưa được công bố.

Theo nhiều trang tin công nghệ, dịch vụ LG Cloud chính thức "lên sóng" từ ngày 1.5.2012.

Trước đó, ngày 24.4, gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm Google cũng đã công bố dịch vụ lưu trữ trực tuyến Google Drive với đa dạng tùy chọn dung lượng và cách thức truy xuất. Bên cạnh gói dịch vụ miễn phí 5GB như LG Cloud, người dùng Google Drive có thể đăng ký gói lưu trữ trả phí lên đến 16TB.

An Huy

>> Hồi hộp chờ "mây" S-Cloud
>> Google Drive ra mắt ấn tượng với gói lưu trữ 16TB
>> Google Drive miễn phí 5GB không gian lưu trữ?
>> Google sắp tung ra dịch vụ lưu trữ trực tuyến
>> Galaxy S III không đơn độc
>> Galaxy S III chụp ảnh 12 "chấm", giá bán tại Đức là 599 euro
>> Loạn" thông tin về Galaxy thế hệ mới
>> iPhone 5 mỏng hơn iPhone 4S?
>> iPhone 5 trang bị vỏ ngoài bằng kim loại lỏng?
>> Apple đàm phán vụ tranh chấp thương hiệu iPad tại Trung Quốc
>> Apple: 4G là tốc độ chứ không phải công nghệ
>> Trung Quốc triển khai mạng 4G đầu tiên tại Hồng Kông
>> Điện toán đám mây và những rủi ro

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.