Leica Q2 Monochrom với cảm biến đen trắng, giá từ 155 triệu đồng

12/11/2020 11:39 GMT+7

Leica vừa mở rộng tùy chọn cho tín đồ nhiếp ảnh đen trắng (monochrome) sang mẫu Q2, một trong những chiếc flagship của công ty.

Cụ thể, Leica chính thức công bố chiếc máy ảnh đơn sắc Q2 Monochrom, một biến thể của mẫu máy ảnh Q2 full-frame 47MP trước đó nhưng được trang bị cảm biến đơn sắc và loại bỏ một lớp bộ lọc màu giúp tăng khả năng thu sáng nhờ độ nhạy ISO lên tới 100.000, tăng gấp đôi so với trước đó. Ngoài ra, việc chuyển đổi sang cảm biến đơn sắc này còn giúp tạo ra những hình ảnh đơn sắc tinh tế và hoài cổ hơn so với giải pháp xử lý bằng phần mềm.
Theo Engadget, biến thể Monochrom đã được Leica tùy biến thiết kế nhẹ nhàng và kín đáo hơn bằng việc không dùng biểu tượng chấm đỏ đặc trưng của Leica trên thân máy.
Bên cạnh các yếu tố khác biệt đó, người dùng sẽ thấy nhiều yếu tố rất quen thuộc từng xuất hiện trên Q2. Đó là ống kính tiêu cự 28mm f/1.7 với khả năng zoom kỹ thuật số để mô phỏng các tiêu cự 35mm, 50mm và 75mm, kính ngắm điện tử OLED 3,68 megapixel và màn hình cảm ứng 3 inch. Thiết bị này vẫn có khả năng quay video 4K với tốc độ 30 khung hình giây nhưng hình ảnh xuất ra sẽ là đen trắng.
Theo thông tin mà Thanh Niên vừa cập nhật, mẫu Q2 Monochrom hiện cũng đã xuất hiện tại cửa hàng của Leica ở Việt Nam với mức giá lên tới 155 triệu đồng. Trong khi đó, tại thị trường quốc tế, mẫu máy ảnh này được niêm yết ở mức 5.995 USD (gần 139 triệu đồng) trên gian hàng B&H, cao hơn 1.000 USD so với phiên bản Q2 dùng cảm biến màu mặc định ra mắt trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.