Leica đưa máy ảnh lên smartphone Huawei như thế nào?

Thành Luân
Thành Luân
15/04/2019 16:15 GMT+7

Tháng 4.2016, Huawei ra mắt smartphone P9 Series, với 2 camera Leica đầu tiên ở London (Anh). Thời điểm đó, việc cả hai thương hiệu này cùng hợp tác gây ra nhiều bất ngờ đến giới công nghệ.

Trong một cuộc họp mới đây với giới truyền thông tại trụ sở chính của Leica ở Wetzlar (Đức), Leica chia sẻ rõ hơn về mối quan hệ của mình với Huawei, qua đó cho người dùng hiểu được hãng đã tham gia vào những khâu nào trong hệ thống máy ảnh trên các mẫu smartphone cao cấp của Huawei trong thời gian qua.
Theo chia sẻ của Leica, máy ảnh Leica là một trong những phát minh quan trọng nhất trong sự phát triển của công nghệ chụp ảnh. Đây là chiếc máy ảnh compact đầu tiên giải phóng người chụp khỏi những trở ngại của máy ảnh và chân máy cỡ lớn thời bấy giờ.
Năm 1914, Oskar Barnack đã tạo ra nguyên mẫu máy ảnh nhỏ gọn sử dụng phim kích thước nhỏ 35 mm, vốn ban đầu được sử dụng cho máy quay phim. Ý tưởng tài tình của ông đã đánh dấu bước ngoặt của nhiếp ảnh hiện đại.
Máy ảnh compact được thương mại hóa sau Thế chiến thứ nhất, và nó trở thành một “nhân chứng” quan trọng trong Thế chiến thứ hai. Nhờ chiếc máy ảnh nhỏ gọn Leica, các nhà báo có thể đi khắp nơi để ghi lại mọi khoảnh khắc.
Từ đó, nhiều khoảnh khắc lịch sử và hình ảnh đương đại được chụp bởi chiếc máy ảnh Leica, tạo nên những bức ảnh “hiệu ứng Leica” nổi tiếng thu hút sự quan tâm của nhiều người.
Các mẫu smartphone cao cấp hiện nay của Huawei đều dùng ống kính mang thương hiệu Leica Ảnh: T.Luân
Vào năm 2013, Huawei đã gửi những email đầu tiên cho Leica để thảo luận về mối quan hệ hợp tác giữa hai thương hiệu. Nhờ vào sự kiên trì, Huawei đã thiết lập được cuộc họp đầu tiên sau nhiều lần trao đổi. Vào năm 2014, CEO của Leica đã tham gia cuộc họp đầu tiên giữa hai bên tại trụ sở của Leica và sau các cuộc thảo luận chuyên sâu, hai bên đi đến ký kết hợp đồng.
Trong quá trình nghiên cứu hợp tác, các chuyên gia của Huawei nhận ra rằng Leica yêu cầu tiêu chuẩn thử nghiệm chất lượng hình ảnh vô cùng khắt khe. Việc kiểm tra chất lượng hệ thống bao gồm nhiều hạng mục như: màu sắc, tiêu cự, kết cấu, vỡ hạt, méo ảnh...
Chuyên gia Leica có tiêu chuẩn rất cao với hiệu ứng Ghosting (Bóng mờ) và chỉ số Flare (Lóe sáng). Leica giữ vững lập trường là thử nghiệm ống kính của điện thoại thông minh với cùng tiêu chuẩn máy ảnh của họ vì đây là cơ sở cho chất lượng hình ảnh đỉnh cao.
Một thông tin khá quan trọng là Leica đã xác nhận họ tham gia vào quá trình thiết kế ống kính cho Huawei P30 Pro (mẫu smartphone cao cấp nhất của Huawei ở thời điểm hiện tại), tinh chỉnh sao cho camera mang lại chất lượng tốt nhất ở mọi điều kiện khác nhau.
Như vậy, với các thông tin mà Leica chia sẻ thì có thể thấy mối quan hệ giữa hai bên không đơn thuần là chia sẻ quyền thương hiệu hoặc chỉ tham gia vào mảng Đơn Sắc như trước, mà họ đã mở rộng hơn trong nhiều quá trình phát triển ống kính camera của Huawei.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.