Lazada triển khai hệ thống phân loại hàng hóa tự động

Thành Luân
Thành Luân
12/06/2018 15:35 GMT+7

Ngày 12.6, LEL Express, đơn vị giao nhận thương mại điện tử của tập đoàn Lazada, giới thiệu hệ thống phân loại hàng hóa tự động tại Hà Nội.

Hệ thống phân loại hàng hóa tự động mới của Lazada có diện tích gần 1 hecta, được đặt tại Trung tâm Logistics Hateco, Khu công nghiệp Sài Đồng B, Long Biên, Hà Nội.
Đây là hệ thống phân loại tự động thứ hai được Lazada xây dựng sau khi hệ thống đầu tiên đi vào hoạt động ở Gò Vấp (TP.HCM) vào tháng 11.2017. Công suất vận hành của hệ thống phân loại hàng hóa thứ hai là hơn 10.000 sản phẩm/giờ. Hệ thống này được kỳ vọng đáp ứng sản lượng hàng hóa của Hà Nội trong vòng 1,5 đến 2 năm tới.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Vũ Đức Thịnh, Giám đốc LEL Express cho biết, về chức năng của hai hệ thống này là giống nhau, chỉ khác nhau về quy mô và diện tích. Hệ thống phân loại hàng hóa tự động mới tại Hà Nội được vận hành 24/24, tích hợp tính năng đọc barcode thông minh để nhận diện đơn hàng, sử dụng robot để tự động phân loại theo kích thước, địa chỉ và chia về từng hub giao hàng khác nhau...
Cũng theo ông Vũ Đức Thịnh, hệ thống chia chọn tự động hiện đã và đang được vận hành ở tất cả các nước mà Lazada có mặt. Việt Nam là quốc gia thứ năm được Lazada đầu tư hệ thống phân chia hàng hóa tự động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.