Lầu năm góc chi hàng triệu USD trang bị hệ thống bắt ‘drone’

05/02/2020 18:51 GMT+7

Lầu năm góc đã được phép bắn máy bay không người lái lên trời nếu chúng được coi là mối đe dọa cho an ninh của Mỹ, nhưng không dừng lại ở đó, quân đội nước này còn được phép bắt chúng.

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa qua đã ký hợp đồng với Fortem Technologies để sử dụng ‘Drone Hunter’ (tạm dịch: kẻ săn lùng máy bay không người lái) của công ty này. ‘Drone Hunter’ là máy bay không người lái được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo (AI), có thể đuổi theo và bắt máy bay không người lái .
‘Drone Hunter’ sử dụng radar để theo dõi máy bay không người lái trái phép. Khi mục tiêu nằm trong tầm bắn, ‘kẻ săn lùng’ sẽ bắn nó bằng một mạng giống như lưới và túm lấy ‘drone’ như ‘Người Nhện’ (Spiderman) phóng lưới. Theo Defense One, Lầu năm góc đồng ý chi hàng triệu USD để sử dụng hệ thống này.
Bắt ‘drone’ trên không trung mang lại lợi ích hơn việc bắn tiêu diệt hoặc thậm chí chặn tín hiệu liên lạc của chúng. Điều đó có nghĩa là máy bay không bị rơi xuống đất hay trên khu dân cư có thể làm bị thương dân chúng hoặc tổn hại tài sản người dân. Ngoài ra, quân đội có vật chứng là máy bay bị tóm để có thể điều tra những kẻ đứng sau điều khiển nó.
Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đã mua các sản phẩm khác của Fortem, bao gồm SkyDome Network, có thể tự động giám sát môi trường để tìm kiếm máy bay không người lái trái phép và phân biệt giữa các vật thể bay khác, hạn chế tình trạng bắt nhầm chim và giết chết chúng. Nếu SkyDome tìm thấy một máy bay không người lái đe dọa, nó có thể thông báo cho nhân viên hoặc triển khai ‘Drone Hunter’ một cách tự động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.