Lầu Năm Góc cân nhắc dùng hàng 5G của Ericsson, Nokia

Thu Thảo
Thu Thảo
27/03/2019 10:39 GMT+7

Sau khi cấm Huawei Technologies của Trung Quốc, Bộ Quốc phòng Mỹ đang cân nhắc sử dụng công nghệ từ các đối thủ của hãng này là Nokia và Ericsson.

Theo South China Morning Post, quan chức Ellen Lord chuyên quản lý việc thâu tóm và duy trì công nghệ của Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay hôm 26.3: “Tôi không chắc chắn về giải pháp chung của Mỹ. Chúng tôi đang đàm phán với Ericsson, Nokia một chút”. Hiện Mỹ đặt nền tảng để phát triển công nghệ của riêng họ nhằm hỗ trợ truyền thông qua thế hệ mạng di động mới 5G.
Sau khi cấm Huawei, Mỹ ngày càng khẳng định lập trường tránh xa hãng công nghệ Trung Quốc. Washington đã và đang vận động châu Âu quay lưng với Huawei, cho rằng thiết bị của hãng này có thể được chính phủ Trung Quốc sử dụng để do thám nước ngoài. Dù vậy, Ủy ban châu Âu (EC) được cho là “ngó lơ” lời kêu gọi từ Mỹ, không cấm riêng Huawei. Hãng Trung Quốc liên tiếp bác bỏ cáo buộc từ phía Mỹ và còn kiện nước này.
Lord nói thêm rằng các cuộc thảo luận giữa các lực lượng quân đội với nhau về mạng 5G trong tương lai là tốt với Mỹ. Quan chức này cho hay về mặt quân sự, thực sự có cuộc đối thoại lớn diễn ra về tương lai mạng di động mới. “Chúng tôi thực sự thấy rằng rất nhiều đồng minh châu Âu đang nghiêng về phía chúng tôi trong vấn đề này”, ông Lord nhận định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.