Làng di động dậy sóng với sản phẩm mới mang tên “điện thoại bảng”

10/07/2019 19:00 GMT+7

Sự xuất hiện của những thiết bị với tên gọi “điện thoại bảng” khá lạ tai đang tạo nên sự chú ý của đông đảo người dùng ở phân khúc smartphone phổ thông.

Khi khác biệt thành xu hướng

Thị trường smartphone nói chung và phân khúc điện thoại phổ thông nói riêng luôn là cuộc chiến khốc liệt giữa các nhà sản xuất. Các thiết bị muốn thành công ở “sân chơi” này không những phải sở hữu chất lượng tốt, mức giá phải chăng mà còn phải không ngừng đổi mới để tạo ra khác biệt và trải nghiệm thú vị cho người sử dụng.
Trong số rất nhiều nhà sản xuất smartphone hiện nay, Samsung là cái tên hiếm hoi đã chứng minh được năng lực sáng tạo và khả năng khởi tạo xu hướng mới trên mọi phân khúc. Nhà sản xuất này đã mở ra khái niệm phablet (điện thoại lai máy tính bảng) với thế hệ Galaxy Note, bất chấp những tranh cãi về kích thước màn hình ngoại cỡ thời bấy giờ. Thành công về mặt doanh số của Galaxy Note thế hệ đầu tiên đã thức tỉnh cả thị trường di động về xu hướng màn hình lớn, cho trải nghiệm hình ảnh sống động hơn. Từ đó, những mẫu màn hình tí hon 3-4 inch vốn được xem là “hoàn hảo” cũng đã dần biến mất, nhường chỗ cho những thiết bị có tỷ lệ hiển thị lớn song vẫn vừa vặn trong lòng bàn tay.
Galaxy Note, thiết bị đại diện cho triết lý khác biệt và sáng tạo của Samsung

Galaxy Note, thiết bị đại diện cho triết lý khác biệt và sáng tạo của Samsung

Ngoài Galaxy Note, Samsung cũng là nhà sản xuất đầu tiên thương mại hoá thành công màn hình cong tràn hai cạnh trên Galaxy S6 edge, tạo bước ngoặt với thiết kế màn hình vô cực trên Galaxy S8, đưa camera góc siêu rộng lên Galaxy A7 (2018) hay tiên phong thiết kế cụm 4 camera trên Galaxy A9 (2018)... Dù luôn nhận về những hoài nghi ban đầu nhưng với hiệu quả sử dụng cao cùng tính ứng dụng mạnh mẽ, các sáng tạo của Samsung vẫn thành công và mang đến những trải nghiệm đa dạng cho người dùng.

Dấu ấn mới mang tên “Điện thoại bảng”

Tiếp nối truyền thống sáng tạo của mình, sau các khái niệm phablet, điện thoại màn hình vô cực, Samsung tiếp tục “khai sinh” một khái niệm mới mang tên “điện thoại bảng” với thiết bị Galaxy Tab A 8.0 (2019). Người dùng có thể xem đây là một chiếc tablet có khả năng nghe gọi hay một smartphone có màn hình khủng lên đến 8 inch, dung lượng pin 5.100 mAh đều không sai. Sự xuất hiện của “điện thoại bảng” đã đáp ứng mong mỏi của những người dùng đang tìm kiếm một trải nghiệm hình ảnh ấn tượng khi xem Youtube, đọc báo, lướt web, vượt trên những gì mà một chiếc smartphone có thể đem lại.
Nhìn lại thực tế thị trường, các smartphone trong tầm giá 4 triệu hiện vẫn chỉ sở hữu màn hình với chất lượng hiển thị trung bình, thiết kế giả kim loại hoặc giả kính cùng chất lượng gia công chưa thực sự thuyết phục. Ở vị trí là nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới, sở hữu nhiều bằng sáng chế cùng kinh nghiệm dày dặn ở cả mảng điện thoại và máy tính bảng, Samsung đã mang đến một màn kết hợp hài hoà cho “điện thoại bảng” Galaxy Tab A 8.0. Bên cạnh màn hình khổng lồ cùng tỷ lệ hiển thị 16:10 chuẩn điện ảnh, Galaxy Tab A 8.0 còn sở hữu thiết kế mặt lưng kim loại cao cấp cùng độ mỏng chỉ 8mm, loại bỏ logo và phím home ở mặt trước, thu hẹp khung viền... để đáp ứng tốt nhu cầu sở hữu một smartphone màn hình lớn, cấu hình mạnh để làm việc, giải trí hoặc một máy tính bảng nhỏ gọn, linh hoạt và dễ mang theo thường xuyên.
Thiết kế đẳng cấp trong tầm giá phổ thông của Galaxy Tab A8

Thiết kế đẳng cấp trong tầm giá phổ thông của Galaxy Tab A8

Sự xuất hiện của Galaxy Tab A 8.0 không chỉ mang đến màu sắc mới mẻ cho phân khúc smartphone phổ thông mà còn giúp Samsung khai phá một ngành hàng mới mang tên điện thoại bảng. Đối tượng người dùng của Galaxy Tab A 8.0 cũng linh hoạt hơn nhiều sản phẩm khác. Bất cứ ai đang tìm kiếm một smartphone có màn hình lớn để giải trí tốt hơn, nghe gọi rõ ràng hơn, dung lượng pin mạnh mẽ hơn đều có thể lựa chọn thiết bị này. Viên pin 5100 mAh cho phép thiết bị duy trì đàm thoại liên tục hơn 40 giờ, xem phim hoặc gọi video liên tục 10 giờ, nghe nhạc hơn 50 giờ... chỉ với một lần sạc. Máy cũng trang bị bộ nhớ trong 32GB, có khả năng mở rộng đến 512GB thông qua thẻ nhớ ngoài, phục vụ nhu cầu lưu trữ đa dạng của người dùng.
Giải trí với chất lượng hình ảnh, âm thanh ấn tượng trên Galaxy Tab A8.0

Giải trí với chất lượng hình ảnh, âm thanh ấn tượng trên Galaxy Tab A8.0

Không chỉ phù hợp với đối tượng người dùng phổ thông nói chung, Galaxy Tab A 8.0 còn dễ dàng tiếp cận những nhóm khách hàng đặc thù hơn như gia đình và trẻ em. Thông qua “Chế độ Trẻ em” với các nội dung lành mạnh, an toàn, Galaxy Tab A 8.0 sẽ giải quyết bài toán tìm kiếm một không gian giải trí cho con em của nhiều bậc phụ huynh. Bên cạnh đó là Chế độ Chia sẻ gia đình (Family Sharing) để đồng bộ, hiển thị dữ liệu trên nhiều màn hình cùng lúc, giúp các vị phụ huynh có thể cùng học và chơi với con em mà không cần phải ngồi bên cạnh thường xuyên.
Với những lợi thế trước mắt, “điện thoại bảng” Galaxy Tab A 8.0 được kỳ vọng sẽ tiếp nối truyền thống của Samsung để kiến tạo nên những chuẩn mực mới ở phân khúc smartphone phổ thông tại Việt Nam, làm tiền đề cho những thay đổi tích cực đối với trải nghiệm người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.