Làn sóng tẩy chay quảng cáo trên Facebook

28/06/2020 15:31 GMT+7

Theo The Verge , thương hiệu nước ngọt có ga này sẽ bắt đầu tẩy chay Facebook với việc tạm dừng tất cả quảng cáo trên mạng xã hội từ ngày 1.7 và kéo dài ít nhất 30 ngày.

Động thái nhằm hưởng ứng chiến dịch tẩy chay "Stop Hate For Profit” được tổ chức bởi Liên đoàn Chống phỉ báng, Hiệp hội quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu (NAACP) và những tổ chức khác.
Không chỉ vậy, Coca-Cola còn thực hiện bước đi lớn với việc tiến tới dừng mọi chiến dịch quảng cáo trên tất cả kênh mạng xã hội khắp toàn cầu, không chỉ riêng Facebook và Instagram, mà còn những trang mạng xã hội khác như Twitter hay YouTube.

Vì sao Coca-Cola, Unilever tẩy chay quảng cáo trên Facebook?

James Quincey, Giám đốc điều hành của công ty Coca-Cola đã đăng tải một Tweet cho biết: “Bắt đầu từ ngày 1.7, Công ty Coca-Cola sẽ ngưng chi trả để quảng cáo trên mọi kênh mạng xã hội toàn cầu trong ít nhất 30 ngày. Chúng tôi sẽ dành thời gian để đánh giá lại những tiêu chuẩn cùng chính sách quảng cáo để quyết định những thay đổi cần thiết trong nội bộ, và việc chúng tôi nên mong đợi những gì từ các đối tác truyền thông trong việc loại bỏ nội dung thù địch, bạo lực và không chính thống trên nền tảng mạng xã hội. Chúng tôi muốn có sự giải trình, hành động cụ thể và sự minh bạch từ họ”.
Cùng ngày, Unilever cũng tuyên bố tẩy chay quảng cáo trên Facebook. Trước đó, Verizon là công ty đầu tiên có hành động cụ thể để cắt nguồn doanh thu của Facebook. Điều này khiến Mark Zuckerberg, CEO Facebook phải công bố một loạt thay đổi chính sách nền tảng.
Trước đó, Facebook bị chỉ trích vì thiếu kiểm duyệt các nội dung đe dọa bạo lực, ngôn từ thù địch và sai lệch thông tin trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.
Không chỉ các đối tác lớn, làn sóng tẩy chay tiếp tục lan rộng ra những doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhóm khách hàng mang lại cho Facebook khoảng 8 tỉ USD mỗi năm. Chiến dịch tẩy chay Facebook còn tiếp tục thu hút được sự tham gia của các công ty quảng cáo, tiếp thị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.