Làm thế nào vệ sinh tai nghe đúng cách

Thành Luân
Thành Luân
23/09/2018 17:42 GMT+7

Việc vệ sinh không chỉ đảm bảo tai nghe của bạn được sạch sẽ mà còn giúp cho chất lượng tai nghe luôn ở trạng thái tốt nhất. Dưới đây là một số mẹo về cách làm sạch và chăm sóc tai nghe của bạn.

Thường xuyên lau sạch miếng đệm tai nghe bằng hỗn hợp xà phòng và nước ấm với miếng vải ẩm nhẹ
Lý tưởng nhất, bạn nên làm điều này một lần một tuần. Đảm bảo tai nghe tắt nếu được cấp nguồn và ngắt kết nối khỏi thiết bị của bạn. Hãy lau khô hoàn toàn bằng vải mềm. Không sử dụng rượu, vì nó có thể loại bỏ màu sắc hoặc phá vỡ da/vải nhanh hơn. Miễn là bạn sử dụng xà bông và nước, nó sẽ làm sạch mọi vết bẩn.
Loại bỏ các mảnh vụn bên trong với một bàn chải mềm nhỏ
Việc tích tụ mảnh vụn có thể làm xáo trộn âm thanh tai nghe của bạn. Bạn có thể tìm mua dụng cụ làm sạch được thiết kế để làm sạch sáp (một số mô hình tai ngheo cao cấp thậm chí đi kèm với một dụng cụ này). Đầu tiên, kéo tai nghe ra khỏi tai nghe. Sử dụng mặt vòng kim loại của dụng cụ để lấy ra bất kỳ sáp nào một cách nhẹ nhàng nhằm tránh làm hỏng lớp miếng lọc tai nghe. Sau đó sử dụng một bàn chải mềm nhỏ để nhẹ nhàng làm sạch bất cứ thứ gì dính vào tai nghe. Lau sạch tai nghe bằng khăn ướt và lau khô kỹ trước.
Sau mỗi lần tập luyện, hãy lau sạch tai nghe trong phòng tập thể dục và để khô hoàn toàn trước khi sạc
Ngay cả khi có khả năng chống nước và mồ hôi cũng không giữ cho tai nghe an toàn trong một thời gian dài bởi nước có thể từ từ thấm vào ngăn chứa pin hoặc tai nghe và rút ngắn hoặc làm hỏng các trình điều khiển. Không để hơi ẩm vào trong tai nghe quá mức.
Nếu bạn cần tháo tai nghe ra giữa chừng hoặc không thể chờ cho đến khi khô hoàn toàn trước khi rời khỏi phòng tập, hãy nhẹ nhàng lắc hết hơi ẩm, tắt nguồn và cất giữ chúng bên trong một túi đồ ăn nhẹ. Đừng giữ tai nghe của bạn trong túi quần áo thể thao, quần short hoặc túi ngực mà không có vỏ chống nước, bởi chúng đều thu thập mồ hôi và sẽ không cho phép tai nghe khô. Sau khi bạn về đến nhà, hãy lau sạch tai nghe và để chúng khô.
Cất giữ tai nghe trong túi hoặc vỏ khi không sử dụng
Điều này sẽ bảo vệ chúng khỏi bụi bẩn, trầy xước và tác động ngoài. Sử dụng vỏ đựng mà bạn nhận được khi mua, hoặc có thể mua một cái sau đó. Chỉ cần chắc chắn vỏ mà bạn chọn sẽ phù hợp với tai nghe mình có.
Không sử dụng hoặc cất tai nghe trong môi trường rất nóng hoặc lạnh
Phòng xông hơi khô không tốt cho tai nghe, đặc biệt nếu nó có pin. Ngoài ra, không cất giữ chúng lâu dài trong trong môi trường ẩm ướt, ngay cả khi chúng có khả năng chịu nước. Để bảo vệ thêm, hãy đặt một thứ như gói gel silica trong túi.
Tuyệt đối không cầm cáp tai nghe để rút nó khỏi phích cắm Ảnh: Kyle Fitzgerald
Đừng để cổng sạc mở
Ngay cả khi tai nghe không bị ướt, để mở cổng sạc có thể khiến bụi bẩn bám vào. Nếu nó không có nắp cổng sạc thì bạn hãy thường xuyên lau bụi ra khỏi cổng và kiểm tra nước bên trong trước khi cắm sạc.
Không bó cáp hoặc quấn dây xung quanh thiết bị
Điều này sẽ làm uốn cong cáp, đặc biệt có thể đứt nếu cấn vào góc sắc cạnh. Hãy quấn dây đúng cách, nhẹ nhàng vòng quanh ngón tay, tạo vòng tròn bằng dây cáp theo đường cong tự nhiên của dây.
Luôn rút phích cắm tai nghe bằng cách giữ đầu cắm hoặc đầu cáp mà không phải dây cáp
Không rút phích cắm hoặc tháo tai nghe khỏi thiết bị của bạn bằng cách kéo cáp. Nó có thể làm suy yếu cáp theo thời gian. Và chắc chắn không tháo tai nghe ra khỏi tai bằng cách kéo dây cáp, đặc biệt nếu chúng ở dạng bịt kín. Thay vào đó, hãy nắm lấy tai nghe và xoay nhẹ trong khi kéo ra ngoài.
Thực hiện theo các nguyên tắc này, tai nghe của bạn sẽ sạch sẽ hơn, có hình dạng tốt hơn và kéo dài thời gian dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.