Làm thế nào để trẻ sử dụng internet an toàn?

Thành Luân
Thành Luân
07/03/2019 14:19 GMT+7

Sau làn sóng tiêu cực “thử thách Momo” trên mạng xã hội vừa qua, vấn đề làm thế nào để trẻ sử dụng internet an toàn là điều mà nhiều bậc phụ huynh quan tâm.

Theo các chuyên gia từ hãng bảo mật Kaspersky, mặc dù về bản chất không phải là mối đe dọa trực tuyến với mục đích lây nhiễm mã độc, làm hỏng thiết bị hay tìm cách lấy cắp thông tin người dùng nhưng nó lại là một trò đùa ác ý có ý định gây sốc, có thể dẫn đến những trường hợp nguy hiểm là sử dụng meme như công cụ để quấy rối người khác. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần theo sát hoạt động trực tuyến của con cái mình để bảo vệ chúng khỏi các mối đe dọa gây ra từ thế giới ảo.
Kasperky cho rằng mối đe dọa đến từ Momo có thể không ngờ tới cho các bậc phụ huynh, bởi trẻ thường hòa nhập vào internet cực nhanh và sẽ tiếp xúc với nội dung mới trên internet đầu tiên. Vì vậy các bậc cha mẹ cần đặc biệt theo sát hoạt động trực tuyến của con cái mình. Đối thoại cởi mở là cách tốt nhất chống lại các mối đe dọa an ninh mạng và nội dung độc hại, cũng như không truy cập/mở bất kỳ nội dung nào từ các địa chỉ đáng ngờ.
Cũng theo Kaspersky, sẽ không thừa khi dạy cho trẻ những quy tắc cơ bản về việc sử dụng internet an toàn trước khi chúng tự phát hiện ra bất cứ điều nguy hiểm gì trên mạng, từ đó giúp trẻ tự tin đối phó khi xuất hiện các mối đe dọa.
Trước những ảnh hưởng không tốt có thể xảy ra cho trẻ em và các bậc phụ huynh, các chuyên gia từ Kaspersky đã đưa ra những lời khuyên dành cho cha mẹ để giúp con mình được an toàn khi sử dụng internet, bao gồm thường xuyên trò chuyện với trẻ để giúp chúng biết cách sử dụng internet an toàn; giúp trẻ hiểu rằng không nên trở thành bạn bè với bất kỳ ai trên internet mà không biết ngoài đời thực; kích hoạt cài đặt an toàn; sử dụng tính năng tắt tiếng, chặn và báo cáo; và đặc biệt là không bao giờ chia sẻ thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ… với những người trẻ không biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.