Làm sao để chống nóng điện thoại trong ngày hè?

09/05/2016 07:51 GMT+7

Mùa hè đến, nhiệt độ tăng cao sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường sống xung quanh. Thậm chí, chiếc smartphone thường dùng hằng ngày cũng có thể bị ảnh hưởng. Vậy làm thế nào để "giải nhiệt" cho máy.

Để bảo vệ tối đa cho smartphone trong những ngày hè sắp tới, mời các bạn cùng theo dõi 4 phương thức giải nhiệt hữu hiệu sau đây.
1. Sạc pin cho smartphone phải đúng cách
Sạc pin cho smartphone phải đúng cách - Ảnh: Digitaltrends
Việc sạc pin cho smartphonekhông chỉ đơn thuần là cắm điện thoại vào dây sạc có kết nối tới nguồn điện. Bởi nếu không sạc pin đúng cách, hậu quả để lại trên smartphone sẽ rất nặng nề, dẫn đến nguy cơ cháy nổ.
Chúng ta đều biết rằng, trong quá trình sạc pin, smartphone sẽ tỏa ra rất nhiều nhiệt lượng. Nghĩa là bản thân máy trong quá trình sạc đã rất nóng. Do đó, hãy loại bỏ ốp lưng để smartphone được mát mẻ hơn.
Thực tế chứng minh, viên pin trên điện thoại sẽ xuống cấp rất nhanh nếu máy luôn phải chịu nhiều tác động về nhiệt. Sạc pin đúng cách không chỉ giúp smartphone bền bỉ hơn, mà còn hạn chế được lượng nhiệt sinh ra.
2. Smartphone cũng cần tới không gian mát mẻ
Smartphone cũng cần tránh nắng - Ảnh: AFP
Bản thân con người luôn có ý thức chọn nơi mát mẻ để tránh đi cái nắng gay gắt của mùa hè, và smartphone cũng có nhu cầu như vậy. Bản thân các nhà sản xuất luôn khuyến cáo đặt smartphone ở nơi thoáng mát.
Đây thực sự là lời khuyên xác đáng. Như đã đề cập ở trên, việc smartphone sinh nhiệt không hề có lợi cho các linh kiện bên trong. Do đó, ngoài việc tránh nóng cho bản thân, hãy tránh nóng cho cả smartphone.
Lấy ví dụ, chúng ta thường có thói quen đặt smartphone trong túi quần, vốn là nơi chật chội và sinh nhiệt cao. Về cơ bản, thói quen này không hề có lợi. Tốt nhất, hãy đặt máy trong balo, túi xách, những nơi có không gian rộng hơn, tránh vấn đề sinh nhiệt.
3. Nước và cát là kẻ thù đáng sợ của smartphone
Smartphone chẳng ưa tắm biển - Ảnh: Luxuo
Smartphone giờ đây đã trở thành vật dụng không thể thiếu của con người. Smartphone có mặt khắp mọi nơi, từ công sở, nhà ở cho tới cả các khu du lịch, đặc biệt là bãi biển. Nhưng hãy lưu ý, bãi biển không hề tốt cho smartphone.
Ngoài một số điện thoại có tính năng chống nước, phần lớn các smartphone đều rất sợ phải "đi bơi". Việc để nước tràn vào linh kiện bên trong có thể khiến bạn mất chiếc smartphone quý giá.
Tương tự như vậy, cát cũng là một kẻ thù nguy hiểm chẳng kém gì nước. Cát có thể không gây hư hại cho linh kiện bên trong, nhưng nó làm xước smartphone. Chỉ cần một vài hạt cát nhỏ, chiếc điện thoại có thể bị trầy, xước tới đáng sợ.
4. Đừng lạm dụng kết nối 3G/4G
Hãy tắt kết nối 3G/4G đi nếu không cần thiết - Ảnh: AFP
Với một số người dùng, việc luôn bật kết nối 3G/4G là yêu cầu bắt buộc của công việc. Thế nhưng, để đảm bảo an toàn cho smartphone, hãy bật/tắt kết nối di động này một cách thông minh nhất.
Liên tục sử dụng dữ liệu di động 3G/4G có thể khiến smartphone bốc hỏa nghi ngút, nhất là khi máy luôn phải hoạt động với cường độ cao, lẫn khoảng thời gian dài. Tốt nhất, chúng ta hãy tắt kết nối này đi khi không cần thiết.
Bên cạnh đó, việc sử dụng kết hợp 3G/4G và Wi-Fi cũng là một giải pháp hiệu quả. Điều này không chỉ có lợi cho smartphone, giúp máy bớt sinh nhiệt, mà còn giúp người dùng tiết kiệm được chi phí dữ liệu di động đắt đỏ ngày nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.