Làm làn đường riêng cho người dùng điện thoại

16/06/2018 10:35 GMT+7

Thành phố Tây An (Trung Quốc) mới đây đã ra mắt một sáng kiến mới cho phép những người dán mắt vào điện thoại có thể an toàn hơn trên đường.

Theo CNET, những người nghiện hoặc sử dụng điện thoại trên đường có thể gây ra những mối nguy hại khôn lường cho bản thân và những người đi đường khác. Vì vậy, thành phố Tây An đã có ý tưởng độc đáo giúp giảm thiểu những thương vong này.
Theo đó, người đi bộ ở thành phố này được thiết kế một lối đi riêng có thể giúp cho họ vừa đi trên đường vừa sử dụng điện thoại mà không gây ảnh hưởng đến người khác. Lối đi mới trên đường Yanta Road được mở bởi một trung tâm mua sắm hiện có chiều dài 100 m và rộng 80 cm, cung cấp không gian rộng rãi cho người đi bộ sử dụng điện thoại. Nó được đánh dấu bằng hình ảnh một chiếc điện thoại và từ "Cellphones". Trong khi đó ở làn đường bên cạnh có hình ảnh chiếc điện thoại bị gạch chéo báo hiệu đường cấm sử dụng điện thoại.
Cũng giống như làn đường điện thoại đầu tiên của Trung Quốc được giới thiệu tại Trùng Khánh vào năm 2014, mục tiêu của nó nhằm giải quyết vấn đề an toàn. Theo các báo cáo, nhân viên an ninh tại khu vực này thường xuyên phải hướng dẫn các lái xe ra khỏi vỉa hè đầy người đi bộ bị phân tâm bởi điện thoại.
Mỹ cũng đã từng thử nghiệm một làn đường tương tự vào năm 2014 ở Washington DC, một phần của chương trình thử nghiệm xã hội của kênh truyền hình National Geographic.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.