Làm gì nếu điện thoại của bạn nóng lên bất thường

Thành Luân
Thành Luân
03/10/2018 09:48 GMT+7

Nếu đang sử dụng điện thoại mà cảm thấy máy nóng quá nhanh và có nhiều dấu hiệu bất thường, hãy tham khảo một số biện pháp sau để tránh gặp phải sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Pin bị phình
Hãy chú ý vào pin, nếu nó có vẻ bị phình ra và xuất hiện các vết nứt xung quanh cạnh thiết bị hoặc điện thoại, lỗi với pin lithium-ion là hoàn toàn có thể, dẫn đến khả năng bắt lửa hoặc phát nổ. Lúc này hãy thực hiện các bước sau:
Pin phình lên là một dấu hiệu cảnh báo, bạn tuyệt đối không nên tiếp tục sử dụng Ảnh: AFP
- Tắt điện thoại.
- Không sử dụng hoặc sạc nó.
- Liên hệ với nhà sản xuất về việc thay thế pin nếu còn bảo hành.
- Vứt bỏ pin tại một trung tâm tái chế được ủy quyền nếu đã thay thế.
Pin bị phình là hiện tượng khá hiếm, nhưng chúng vẫn xảy ra. Nếu điện thoại nóng, không nhất thiết vấn đề từ pin, nhưng nếu pin phình hoặc điện thoại bỗng nhiên như lò nhiệt, đừng chủ quan.
Khi điện thoại đang sạc
Quá trình sạc pin sẽ tạo ra một lượng nhiệt nhỏ do phản ứng phụ của phản ứng hóa học khi sạc pin. Trong trường hợp điện thoại nóng hơn bình thường, có thể vấn đề ở nơi bộ sạc. Lúc này cần thực hiện theo các bước sau:
Bộ sạc có vấn đề có thể dẫn đến việc sạc pin bị nóng máy
- Rút phích cắm sạc điện thoại và để điện thoại nguội trở lại.
- Thử sạc lại bằng bộ sạc chính thức (hoặc bên thứ ba chất lượng cao).
- Nếu điện thoại vẫn quá nóng, hãy liên hệ với nhà sản xuất.
Ở dưới ánh nắng mặt trời
Nếu bạn sử dụng điện thoại dưới ánh nắng mặt trời, hoặc ở nơi nhiệt cao như trong xe hơi vào ngày nóng, nó sẽ nóng do hầu hết smartphone giống như một khối nhựa hoặc kim loại hấp thụ nhiệt. Đây là những việc cần làm:
Sử dụng smartphone dưới ánh năng mặt trời sẽ khiến điện thoại mau nóng lên
- Tắt điện thoại và đặt nó ở nơi mát hơn.
- Đừng để điện thoại tiếp xúc với ánh nắng khi bạn ở ngoài trời.
Thực sự, bạn chỉ cần cung cấp cho thời gian điện thoại nguội đi. Với các cơ chế an toàn tại chỗ, điện thoại của bạn sẽ tắt và ngừng các hoạt động của bạn trước khi ánh nắng mặt trời có thể gây ra các thiệt hại thực sự.
Đang tải nặng
Nếu bạn đang chơi game 3D, chỉnh sửa video hoặc thực hiện các tác vụ chuyên sâu khác, điện thoại trở nên quá nóng là chuyện hoàn toàn bình thường. Điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra là thời lượng pin tiêu hao rất nhanh và nếu tác vụ quá chuyên sâu, điện thoại có thể chậm lại để ngăn nó quá nóng.
Chơi game sẽ khiến điện thoại vận hành nhiều, làm nó nóng lên Ảnh chụp màn hình CNET
Mọi thế hệ điện thoại mới đều mạnh hơn thế hệ trước. Điều này có nghĩa là các trò chơi và ứng dụng mới cần thêm sức mạnh để sử dụng. Mặc dù họ vẫn có thể chạy trên phần cứng cũ nhưng các thiết bị này có thể không có khả năng chạy chúng trong thời gian dài mà không gặp phải sự cố.
Nếu bạn liên tục gặp sự cố vì điện thoại không thể chạy các ứng dụng mà mình muốn, bạn có thể cần phải nâng cấp thiết bị để an tâm khi chơi game hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.