Làm gì khi iPhone không tải được ứng dụng?

13/01/2020 08:00 GMT+7

Bỗng nhiên chiếc điện thoại iPhone của bạn dở chứng và không thể tải được các ứng dụng từ App Store về. Hãy thử qua các cách sau để sửa lỗi.

Kiểm tra kết nối internet của thiết bị

Hãy đảm bảo rằng thiết bị của bạn có kết nối với mạng internet. Kiểm tra xem kết nối Wi-Fi đã được bật hay chưa? Nếu bạn sử dụng mạng LTE hay 3G để tải thì nên lưu ý mặc định iPhone chỉ cho phép tự động tải ứng dụng khi có dung lượng dưới 200 MB và cần phải cấp quyền cho App Store sử dụng mạng LTE, 3G theo cách dưới đây:
• Vào Settings (Cài đặt) > Cellular (Di động).
• Duyệt tìm trong danh sách và bật tùy chọn ở dòng App Store.

Chắc chắn thiết bị còn đủ dung lượng trống

Khi nhận được thông báo “Not Enough Storage” khi cài đặt ứng dụng, hãy kiểm tra dung lượng lưu trữ.
Bộ nhớ lưu trữ của các dòng thiết bị iOS không thể mở rộng thêm được. Bạn cần kiểm tra xem bộ nhớ của thiết bị có đang lưu trữ quá nhiều hình ảnh, video, nhạc hay không? Và xóa đi những video, hình ảnh đang nằm trong album Đã xóa mà bạn chưa xóa hẳn khỏi thiết bị.
Bên cạnh đó hãy vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > iPhone Storage (Dung lượng iPhone) để kiểm tra xem ứng dụng nào chiếm dụng dung lượng nhiều nhất? Và có cần thiết để xóa chúng đi hay không.

Cập nhật đủ thông tin thanh toán cho Apple ID

Ngay cả khi bạn chỉ tải xuống các ứng dụng miễn phí từ App Store, bạn cũng cần có thông tin thanh toán hợp lệ và thông tin liên hệ được liên kết với tài khoản Apple ID. Có thể các chi tiết thanh toán trên tài khoản của bạn đã hết hạn, vì vậy bạn nên kiểm tra xem có cần phải cập nhật lại thông tin đó không.
Kiểm tra lại bằng cách vào Setting (Cài đặt) > iTunes & App Store > bấm vào tên email ở đầu giao diện > chọn tiếp Manage Payments (Quản lý các thanh toán). Tiếp theo bạn hãy kiểm tra lại thông tin thẻ của mình cho hợp lệ.

Thay đổi ngày giờ

Nghe có vẻ lạ nhưng việc đặt sai ngày hoặc giờ có thể là lý do khiến iPhone của bạn không thể được tải xuống hoặc cài đặt ứng dụng từ App Store. Lý do là gây ra sự cố giao tiếp giữa thiết bị với máy chủ Apple.
Truy cập vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Date & Time (Ngày giờ).
Bật tùy chọn Set Automatically hoặc thiết lập thủ công múi giờ đúng với vùng bạn đang sinh sống.

Tắt tính năng Content and Privacy Restrictions

Rất có thể bạn vô tình kích hoạt tính năng giới hạn sử dụng các tính năng của iPhone để tránh trẻ nhỏ tải về các ứng dụng ngoài ý muốn nên không thể tải về được ứng dụng.
Truy cập vào Settings (Cài đặt) > Screen Time (Screen Time) > Content & Privacy Restrictions (Bật giới hạn). Tiếp theo bấm vào iTunes & App Store Purchases (Mua hàng iTunes & App Store) và nhập passcode giới hạn.
Chọn Allow ở dòng Installing Apps (Cài đặt ứng dụng).

Thử dừng và tiếp tục quá trình tải ứng dụng

Khi việc cài đặt ứng dụng khiến bạn chờ quá lâu mà vẫn chưa hoàn thành, hãy giữ đè lên biểu tượng ứng dụng đang cài (có màu tối và hình tròn xoay theo chiều kim đồng hồ ở giữa) chọn Pause Download (Tạm dừng tải), đợi một lát bạn hãy lặp lại thao tác vào chọn Resume Download (Tiếp tục tải) để thử lại.

Chọn Pause Download để tạm dừng quá trình tải ứng dụng

Ảnh chụp màn hình

Thoát và đăng nhập lại App Store

Giống như thao tác tạm dừng và tiếp tục tải xuống ứng dụng ở trên, bạn có thể sửa nhiều lỗi ứng dụng bằng cách đăng nhập lại vào App Store. Khi bạn đăng xuất khỏi App Store, thiết bị sẽ tự hủy mọi quá trình tải xuống ứng dụng. Sau khi đăng nhập lại, bạn cần tải xuống ứng dụng từ App Store một lần nữa.
Để đăng xuất bạn truy cập vào Settings (Cài đặt) > iTunes & App Store. Bấm vào tên Apple ID và bấm Sign Out để đăng xuất.

Thoát toàn bộ ứng dụng và khởi động lại thiết bị

Sau khi tải xuống một ứng dụng nhưng nó xuất hiện dưới dạng một biểu tượng màu trắng với các đường màu xám bên trong, điều này xảy ra khi quá trình tải xuống hoặc cài đặt bị lỗi. Bạn hãy xóa bỏ toàn bộ ứng dụng chạy ngầm và tắt thiết bị, sau đó khởi động lại để sửa lỗi.

Xóa ứng dụng và tải lại

Đôi khi, quá trình tải xuống (hoặc cập nhật ứng dụng) bị hư hỏng đến mức cách duy nhất để khắc phục là xóa ứng dụng và tải lại từ đầu. Với các ứng dụng mới cài lần đầu chưa sử dụng thì bạn cứ thao tác bình thường. Nhưng với các ứng dụng bạn đã sử dụng từ trước và bỗng nhiên bị lỗi trong quá trình cập nhật, thì nếu ứng dụng đó có chứa dữ liệu của bạn bên trong thì nên sao lưu lại iPhone trước khi xóa chúng đi.

Kiểm tra ứng dụng có hỗ trợ thiết bị của bạn hay không?

Đôi khi, bạn không thể tải xuống hoặc cài đặt một ứng dụng vì ứng dụng này không tương thích với thiết bị của bạn. Điều này có thể xảy ra khi ứng dụng được thiết kế phụ thuộc vào một linh kiện bên trong phần cứng mà iPhone của bạn không có chẳng hạn như bộ điều khiển Face ID hoặc camera kép, hoặc khi nhà phát triển ứng dụng ngừng hỗ trợ cho các phiên bản iOS cũ hơn.

Thông tin tương thích của ứng dụng với thiết bị

Ảnh chụp màn hình

Vì vậy hãy kiểm tra lại thông tin của ứng dụng. Mở App Store và tìm kiếm ứng dụng bạn muốn tải xuống. Xem chi tiết ứng dụng và tìm xuống phần Information (Thông tin). Chú ý dòng Compatibility (Khả năng tương thích), bạn sẽ biết ứng dụng này có hoạt động trên iPhone của bạn hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.