Làm chậm iPhone, Apple bị người dùng đưa ra tòa

22/12/2017 16:55 GMT+7

Không lâu sau khi thừa nhận hành động làm chậm iPhone sử dụng pin cũ, Apple đã bắt đầu đối diện với những đơn kiện từ phía người tiêu dùng.

Theo SlashGear, sau khi Geekbench và Reddit đưa ra các bài phân tích cho thấy Apple đã cố tình chặn hiệu suất iPhone cũ chạy pin cũ, Apple đã thừa nhận hành động này kèm lời giải thích cho biết đó như là biện pháp bảo vệ và là một tính năng để giữ iPhone an toàn sử dụng.
Apple cho rằng, pin sụt giảm sẽ khiến iPhone tắt máy một cách ngẫu nhiên, gây ảnh hưởng đến các thành phần linh kiện bên trong. Việc giảm hiệu suất iPhone sẽ giúp giảm nhu cầu về pin. Công ty cho biết tính năng này hiện có mặt trong bản cập nhật iOS và chỉ ảnh hưởng đến iPhone 6, 6S và SE, nhưng sẽ làm điều tương tự với iPhone 7 trong thời gian tới.
Vấn đề là người dùng không mong muốn vậy, do đó ít nhất 2 người đã đệ đơn đưa Apple ra tòa vì công ty thực hiện mà không thông báo đến người dùng, trong khi cách làm này khiến công việc của họ trên iPhone bị ảnh hưởng.
Cụ thể, hai nguyên đơn có tên Stefan Bogdanovich và Dakota Speas đã nộp đơn kiện Apple lên tòa án trung tâm quận California (Mỹ).
Trong đơn kiện, phía nguyên đơn cho rằng Apple đã cố tình can thiệp vào iPhone để khiến chủ nhân phải mang điện thoại của họ đến dịch vụ sửa chữa nếu không còn bảo hành, hoặc thậm chí lôi kéo người dùng nâng cấp lên phiên bản iPhone mới hơn. Nói cách khác, nó được đưa ra nhằm mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho Apple.

tin liên quan

Vì sao iPhone ngày càng chậm đi theo thời gian?
Smartphone có khuynh hướng chậm lại theo thời gian, điều mà nhiều người dùng iPhone 6 hoặc iPhone 6S hiện cảm nhận khá rõ rệt. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.