Kỳ vọng điều gì vào mẫu smartphone Bphone 2?

04/07/2017 13:46 GMT+7

Cuối cùng, sau hơn hai năm phát hành, phiên bản kế nhiệm của ‘siêu phẩm’ Bphone do Bkav nghiên cứu và sản xuất đã được xác nhận sẽ ra mắt vào đầu tháng 8 tới.

Từ bom tấn thành bom xịt
Bphone được ra mắt lần đầu tiên tại sự kiện do Bkav tổ chức ở Hà Nội vào tháng 5.2015. So với cấu hình phần cứng ở thời điểm ra mắt, Bphone nhận được các đánh giá cao khi đi kèm màn hình 5 inch Full HD, chip Snapdragon 801 cao cấp, RAM 3 GB và camera 13 MP ở mặt sau cũng như 5 MP ở mặt trước.
Với thiết kế khung viền bằng nhôm và trang bị hai mặt kính cường lực, Bphone cũng có thiết kế khá mỏng, pin 3.000 mAh lớn kèm khả năng sạc nhanh Quick Charge 2.0.
Ngay sau khi được phát hành ra thị trường, Bphone nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ giới công nghệ và truyền thông khi trở thành sản phẩm đầu tiên do người Việt nghiên cứu và phát triển. Mặc dù có nhiều đánh giá cao dành cho Bphone, đặc biệt là yếu tố thiết kế hiện đại, nhưng cũng có không ít lời nhận xét yếu kém dành cho Bphone.
Bản báo cáo những ngày đầu mở bán Bphone, Bkav đã gây bất ngờ khi cho biết với giới báo chí rằng công ty đã nhận được tổng cộng gần 12.000 đơn đặt hàng Bphone các loại (đơn đặt hàng ảo bị loại bỏ), trong đó bản 16 GB là lựa chọn thu hút nhiều sự quan tâm nhất với con số chiếm đến 50%.
Tuy nhiên, theo ghi nhận vào cuối năm 2015, sản lượng Bphone bán ra là khá thấp so với những gì mà Bkav cũng như các đại lý hướng đến. Nguyên nhân vì trên thị trường có rất nhiều thiết bị sở hữu thiết kế và cấu hình tương tự Bphone nhưng được bán với giá thấp hơn đến vài triệu đồng. Cùng với đó, sản phẩm còn gặp nhiều lỗi trong quá trình sử dụng khiến người dùng mất niềm tin.
Không những vậy, một số phát hiện còn cho thấy Bkav thậm chí còn cử nhân viên của mình đi mua sản phẩm và được giới công nghệ bóc mẽ. Điều này càng làm giảm uy tín của Bphone trên thị trường.
Kỳ vọng nào dành cho Bphone 2
Theo tiết lộ từ Giám đốc truyền thông của Bkav - bà Đỗ Thu Hằng, Bphone 2 sẽ chính thức ra mắt vào đầu tháng 8 thông qua sự kiện do Bkav tổ chức tại Hà Nội với quy mô hoành tráng hơn lần đầu. Được biết, ở lần ra mắt Bphone đầu tiên, công ty đã gửi thư mời đến hơn 2.000 khách mời tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
Một ý tưởng thiết kế dành cho Bphone được chia sẻ trên cộng đồng mạng Ảnh chụp màn hình
Mặc dù vị lãnh đạo của Bkav này không cung cấp thông tin về sự kiện cũng như những tính năng chính có trên Bphone 2 nhưng nhiều người kỳ vọng ở thế hệ thứ 2, Bkav sẽ rút ra nhiều bài học và tung ra một sản phẩm thực sự có giá trị.
Sẽ không quá bất ngờ khi Bphone 2 sẽ đi kèm với các cấu hình phần cứng mạnh mẽ trong thời điểm hiện tại, giống như những gì mà Bkav đã làm với Bphone. Đó có thể là smartphone với chip Snapdragon 835 mới nhất từ Qualcomm, RAM 4 GB hoặc 6 GB cùng nhiều tùy chọn lưu trữ khác nhau.
Nhiều khả năng Bphone 2 cũng sẽ được Bkav trang bị hệ thống camera kép với chức năng tương tự iPhone 7 Plus của Apple. Điều này sẽ giúp sản phẩm hoàn thiện hơn về chất lượng ảnh chụp, điều mà Bphone đã gặp vấn đề trong khả năng chụp trước lấy nét sau, buộc Bkav phải sử dụng ảnh cũ trên mạng để minh họa khả năng này trong slide ra mắt Bphone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.