Kỷ nguyên mới của lĩnh vực nhiếp ảnh di động

01/10/2018 09:00 GMT+7

Kể từ khi máy ảnh ra đời cách đây 170 năm, người ta đã phát minh ra rất nhiều phương pháp chụp hình khác nhau.

Nổi bật trong số đó là 11 phương pháp chụp ảnh đã đánh dấu những cột mốc trong chặng đường phát triển của lĩnh vực nhiếp ảnh, trong đó bao gồm các phương pháp xử lý ảnh bằng hóa chất như Daguerreotype hay wet plate (bảng ướt) và các phương pháp hiện đại mà các hãng như Polaroid, Leica và những nhà sản xuất máy ảnh, điện thoại khác đang áp dụng.
Ngày nay, smartphone trở thành một công cụ tiện lợi giúp con người ghi lại từng khoảnh khắc. Với sự phát triển bùng nổ của nhiếp ảnh trên di động, ai cũng có thể dễ dàng trở thành nhiếp ảnh gia.
Du khách chụp hình bằng điện thoại di động tại Rijksmuseum, Viện Bảo tàng quốc gia Hà Lan
Du khách chụp hình bằng điện thoại di động tại Rijksmuseum, Viện Bảo tàng quốc gia Hà Lan
Năm 2000, lần đầu tiên camera được tích hợp vào điện thoại để tạo sức hút cho sản phẩm - tuy nhiên camera này không có nhiều ý nghĩa vì chỉ có độ phân giải 100.000 Pixel. Không ai đoán được chỉ sau 4 thế hệ, chụp hình đã trở thành chức năng chính của điện thoại và camera kép là tính năng mà smartphone nào cũng phải có.
Đầu năm 2018, Huawei cho ra mắt smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu bộ ba camera Leica với độ phân giải lên tới 40 MP. Ngày nay, điện thoại camera đã gần như thay thế máy ảnh. Ở bất cứ nơi đâu mọi người đều có thể dùng smartphone để chụp ảnh.
Thế hệ thứ nhất (2000-2003): Khái niệm selfie xuất hiện
Hình được chụp bằng camera điện thoại có độ phân giải 100.000 Pixel
Hình được chụp bằng camera điện thoại có độ phân giải 100.000 Pixel
Năm 2000, điện thoại màn hình “256 màu” tích hợp camera 100.000 Pixel (352x228) ra đời. Mặc dù độ phân giải của camera còn thấp nhưng đây là chiếc điện thoại đầu tiên sở hữu camera selfie.
Thế hệ thứ hai (2004 - 2014): Smartphone thống trị làng công nghệ
Sự ra đời của hệ điều hành thông minh khiến cho camera di động trở nên mạnh mẽ và ưu việt hơn, đồng thời độ phân giải của camera cũng được cải tiến đến cấp Megapixel. Khi phần cứng phát triển, chất lượng hình ảnh cũng được cải thiện. Các ứng dụng chỉnh ảnh như Beautycam bắt đầu xuất hiện. Kể từ đó, chúng trở thành một công cụ không thể thiếu đối với người dùng smartphone. Thêm vào đó, hàng loạt các ứng dụng chụp và chia sẻ hình ảnh cũng nổi lên, cho phép người dùng chụp và chia sẻ hình ảnh mọi lúc mọi nơi.
Thế hệ thứ ba (2015 - 2017): Camera kép thúc đẩy sự phát triển của nhiếp ảnh di động nhờ có sự đột phá vượt trội của phần cứng
HUAWEI P9 với Bộ đôi Camera Leica
HUAWEI P9 với Bộ đôi Camera Leica
Nhiếp ảnh là nghệ thuật của ánh sáng. Nhưng do sự hạn chế của kích thước điện thoại dẫn tới sự hạn chế của kích cỡ camera, camera điện thoại không thể thu được nhiều ánh sáng vào khung hình như máy ảnh chuyên nghiệp. Tuy nhiên, năm 2016, Huawei đã bắt tay với Leica cho ra mắt smartphone ưu việt với camera kép. Với hai cảm biến riêng biệt, chất lượng hình ảnh của smartphone Huawei được cải thiện.
Thế hệ thứ tư (2018 - đến nay): tích hợp công nghệ AI tạo ra kỷ nguyên mới trong lĩnh vực nhiếp ảnh di động
HUAWEI P20 Pro
HUAWEI P20 Pro
Năm 2018, điện thoại HUAWEI P20 Pro ra mắt. Với công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) đột phá, tích hợp Bộ ba camera với tính năng zoom siêu xa, P20 Pro đã đánh bại nhiều đối thủ tạo ra cuộc cách mạng làm khuynh đảo lĩnh vực nhiếp ảnh di động và cho phép người dùng chụp những tấm ảnh vô cùng chuyên nghiệp.
Giải NEXT-IMAGE của Huawei: khám phá nhiếp ảnh tương lai
Nhiếp ảnh di động đã thay đổi cách trải nghiệm quan sát, cách hiểu và suy nghĩ của con người. Huawei quyết tâm mang tới những trải nhiệm tuyệt vời nhất khi chụp hình bằng smartphone, khái niệm “Next-Image” ra đời, truyền cảm hứng cho người dùng khám phá và chụp lại mọi khoảnh khắc trên thế giới với camera trên điện thoại.
Hằng năm, Giải thưởng Next-Image được tổ chức với quy mô toàn cầu. Cuộc thi được chia thành 6 hạng mục. Năm 2017, có hơn 150.000 bài dự thi được gửi tới, người chiến thắng đã được vinh danh tại lễ trao thưởng Next-Image Awards ngày 24.9.2018. Huawei cam kết mang tới những trải nghiệm mượt mà nhất với công nghệ quang học và chất lượng hình ảnh tuyệt hảo của camera điện thoại. Đồng thời, Giải thưởng Next-Image được coi là nền tảng tuyệt vời giúp người dùng khám phá những khả năng đột phá trong thế hệ nhiếp ảnh di động tiếp theo.
Website Giải Next-Image của Huawei https://gallery.consumer.huawei.com/en/index.php
Website Giải Next-Image của Huawei
Huawei dẫn đầu kỷ nguyên nhiếp ảnh di động qua việc liên tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D)
Huawei đã tạo ra những đột phá thị trường smartphone nhờ việc đầu tư mạnh vào R&D. Triển lãm công nghệ Asia CES 2018 tại Thượng Hải, Kevin Ho, Chủ tịch bộ phận Handsets Product Line của Huawei, đã chia sẻ về “Tương lai của Nhiếp ảnh di động”. Ông đề cập rằng: “Để chuẩn bị cho tương lai, trong thập kỷ qua, Huawei đã đầu tư gần 400 tỉ RMB vào R&D, đưa mức chi phí đầu tư R&D xếp thứ sáu trên thế giới vào năm 2017. Chúng tôi quyết tâm phát triển các công nghệ chụp ảnh mới”.
Hiện nay, Huawei đang khám phá tương lai nhiếp ảnh di động qua các công nghệ camera, AI (Trí tuệ nhân tạo), bộ vi xử lý, mạng lưới, công nghệ ảo hóa và công nghệ tương tác. Từ Camera kép và chế độ màu Leica cho tới Bộ ba camera Leica,công nghệ chụp hình và chống rung bằng AI cho chế độ chụp đêm, những bước tiến đột phá trong lĩnh vực nhiếp ảnh thông minh trên điện thoại di động đang giúp Huawei dẫn đầu trong làng công nghệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.