Kunlun đồng ý bán ứng dụng hẹn hò đồng tính Grindr

09/03/2020 11:03 GMT+7

Chủ sở hữu người Trung Quốc của ứng dụng hẹn hò đồng tính Grindr đã đạt được thỏa thuận bán một trong những nền tảng xã hội LGBT lớn nhất thế giới hiện nay.

Theo Bloomberg, trong một hồ sơ gửi tới Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến, công ty công nghệ Kunlun có trụ sở ở Bắc Kinh (Trung Quốc) cho biết họ đã đồng ý bán 99% cổ phần của mình trong Grindr cho San Vicente Acquisition LLC với giá khoảng 608,5 triệu USD. Thỏa thuận này đã được Ủy ban đầu tư nước ngoài tại Mỹ (CFIUS) bật đèn xanh.
Kunlun đã mua Grindr vào năm 2018 nhưng CFIUS cho rằng quyền sở hữu Grindr của họ là một rủi ro an ninh quốc gia, theo báo cáo của Reuters vào tháng 3.2019. Kunlun đã mua phần lớn cổ phần của Grindr chỉ với 93 triệu USD vào năm 2016 và mua lại số cổ phần còn lại hai năm sau đó. Trước cuộc điều tra CFIUS, công ty Trung Quốc đã lên kế hoạch IPO cho ứng dụng ở nước ngoài.
Các hoạt động xử lý dữ liệu của Grindr cũng bị các nhóm khác nghi ngờ trong vài năm qua. Vào tháng 1, một tổ chức phi lợi nhuận của Na Uy đã nộp ba đơn khiếu nại cho rằng ứng dụng Grindr trên Android chia sẻ dữ liệu cá nhân với các công ty quảng cáo vi phạm chính sách bảo mật GDPR. Vào tháng 4.2018, một tổ chức phi lợi nhuận khác của Na Uy đã phát hiện ra rằng Grindr đã chia sẻ tình trạng HIV của người dùng với hai công ty bên ngoài.
Thương vụ này nhấn mạnh mối lo ngại ngày càng tăng của Mỹ rằng Bắc Kinh có thể sử dụng các công ty công nghệ Trung Quốc làm công cụ để tích lũy dữ liệu nhạy cảm trên hàng triệu công dân Mỹ. Cơ quan giám sát của Mỹ cũng đã bắt đầu đánh giá về việc mua TikTok của ByteDance năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.