Thủ thuật Windows XP: Khoá máy tính bằng đĩa mềm

12/12/2006 14:07 GMT+7

Thông thường nếu bạn định khóa máy tính của mình lại, để ngăn không cho người khác sử dụng máy tính của mình một cách tùy tiện, những lúc như vậy bạn thường phải tìm kiếm một phần mềm bảo mật chuyên nghiệp, chưa kể phải cài đặt và sử dụng như thế rất tốn thời gian của mình. Rất may trong Windows XP có một cách nho nhỏ giúp khóa máy tính máy tính của mình lại mà không cần phải cài đặt bất kỳ chương trình bảo vệ nào.

Cách thực hiện như sau: Bạn vào menu Start => Run, sau đó nhập vào dòng lệnh Syskey. Một bảng hộp thoại sẽ xuất hiện, bạn hãy click vào tùy chọn Update (H1), lúc này nó sẽ đưa bạn đến với hộp thoại Startup Key (H2).

Trong đây chương trình sẽ có 2 tùy chọn cho bạn chọn lựa, chúng bao gồm:


Hình 2

-  Tùy chọn Password Startup: nó cho phép bạn đặt mật khẩu để khi vừa vào Windows, chương trình sẽ được thực thi và đòi hỏi Password để đăng nhập vào Windows, để kích hoạt chức năng này, bạn hãy click vào nó và nhập Password để đăng nhập vào Windows vào các mục Password và Confim Password

-  Tùy chọn System Generated Password: để thực hiện công việc khóa máy bằng đĩa mềm, bạn hãy click vào tùy chọn Store Startup key on Floppy Disk và chọn OK, sau đó đưa đĩa mềm còn trống vào máy và chờ đợi chương trình thực hiện các thao tác còn lại. Kể từ lúc này mỗi khi bạn muốn khởi động được vào Windows XP bắt buộc bạn phải đưa đĩa mềm đã thực hiện vào máy.

Lưu ý: Do hiện nay đĩa mềm dễ hư hỏng trong quá trình lưu trữ và bảo quản, nên để tốt nhất bạn nên thực hiện việc tạo Passworld cho vài chiếc đĩa mềm để phòng trừ trường hợp không may xảy ra.

Ngoài ra, nếu bạn muốn huỷ bỏ chức năng bảo vệ máy tính bằng mật khẩu trong quá trình khởi động và chức năng bảo vệ máy bằng đĩa mềm, bạn hãy vào hộp thoại Startup Key chọn mục Store Startup Key Locally. Hộp thoại mới sẽ xuất hiện xuất hiện sau đó nhập lại Password đã đăng nhập hoặc cho đĩa mềm có tập tin Start Key Key vào và chọn OK.

Nguyễn Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.