Hướng dẫn cách kiểm tra và tiến hành bảo mật website đảm bảo dữ liệu an toàn

25/01/2021 13:30 GMT+7

Để giúp website hoạt động hiệu quả và tránh hacker xâm nhập cũng như mất dữ liệu không mong muốn, các nhà quản trị mạng cần có biện pháp kiểm tra bảo mật website tốt nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Những yếu tố tiềm ẩn ảnh hưởng đến bảo mật website

Tấn công Ddos
Đây là loại tấn công đến server chứa website bằng cách sử dụng nhiều thiết bị máy tính khác nhau để đánh sập server của bạn. Điều này dẫn đến gián đoạn dịch vụ trang web và thậm chí là chiếm quyền kiểm soát máy tính.
Scripting
Cross-site scripting là một lỗ hổng phổ biến trong ứng dụng website. Cho phép hacker sẽ chèn mã độc thông qua các đoạn script để kiểm soát hoặc thay đổi lượng traffic của trang web.
Brute force
Đây là kiểu tấn công hoạt động bằng cách thử tất cả các chuỗi mật khẩu để tự động đăng nhập cho đến khi thành công. Bởi vậy cách làm này thường mất thời gian và được sử dụng khi các phương pháp khác đều không có hiệu quả.
Malware
Malware hay phần mềm độc hại bao gồm virus, worm, spyware,... Các chương trình gián điệp này có thể thực hiện nhiều chức năng để ăn cắp, mã hóa hoặc xóa dữ liệu trang web của bạn. Nguy hiểm hơn chúng có thể thay đổi hoặc giám sát mọi hoạt động máy tính người dùng.
Injection
Injection là lỗ hổng xảy ra do sự sai sót trong việc lọc các dữ liệu đầu vào không uy tín. Hoặc một số loại lệnh bị chèn mã độc làm cho website của bạn bị hacker xâm nhập và rò rỉ thông tin nhạy cảm.

Phương pháp kiểm tra bảo mật website

Blackbox
Một trong những phương pháp kiểm tra bảo mật website chính là hộp đen. Với cách làm này có thể giúp bạn quét các lỗi bảo mật từ bên ngoài bằng thủ công hoặc sử dụng thao tác tự động gửi đến ứng dụng.
Kiểm tra bảo mật website theo cách thủ công là bạn cần một tệp dữ liệu giống với tệp đã được trình lên ứng dụng từ trước. Sau đó gửi đến ứng dụng bằng cách sử dụng intercepting proxy.
Kiểm tra website theo cách tự động là quá trình diễn ra tự động hóa toàn bộ bao gồm: quét thư mục, tập tin các ứng dụng web và kiểm tra xem ứng dụng đó có bị lỗi hay không. Chúng giúp bạn phần nào về các phương pháp bảo mật website.
Whitebox
Phương pháp bảo mật website tiếp theo là hộp trắng. Đây được hiểu là quá trình bạn sẽ kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn của website để tìm ra lỗi.
Nổi bật nhất là sử dụng bằng công cụ như: Appcode Scan; Blueinfy solution Pvt.Ltd được đánh giá cao hơn. Bởi khả năng nhanh chóng và tiện lợi, các dữ liệu trên web được quét tự động dựa trên các hàm và các mã nguồn có khả năng gây ra lỗi.
Còn đối với phương pháp thủ công thì tất cả đều được làm bằng tay. Đôi khi chúng ta có thể bỏ sót một số lỗi nhỏ nhưng lại được người dùng tin tưởng hơn.
Fuzzing
Cuối cùng cách kiểm tra bảo mật website phổ biến nhất là phương pháp Fuzzing. Đối với cách làm này, bạn sẽ không cần rà soát cấu trúc và các ứng dụng liên quan đến web.
Fuzzing chỉ đơn giản là thực hiện việc tổng hợp các lỗi của từng website. Rồi sau đó trình đến ứng dụng web, xem nó có xảy ra lỗi hay không.

Bizfly cung cấp công nghệ cảnh báo xâm nhập giúp bảo mật website

Bizfly Smart Web là một trong những giải pháp thiết kế website với độ bảo mật tuyệt đối, uy tín - hàng đầu Việt Nam hiện nay. Sở hữu đội ngũ chuyên gia SEO & IT nhiều kinh nghiệm, hứa hẹn mang đến cho doanh nghiệp của bạn các trang web vượt trội nhờ những tính năng nổi bật sau:
Hạ tầng Cloud: Đảm bảo website được mã hóa thông tin và phân luồng dữ liệu không kết nối trực tiếp mạng internet. Điều này giúp ngăn ngừa nguy cơ bị rò rỉ và đánh cắp thông tin.
Tự động lưu trữ và backup dữ liệu theo chu kỳ: Nhờ tính năng này, người dùng có thể phục hồi dữ liệu trong trường hợp xóa nhầm hoặc đánh mất dữ liệu chưa sao lưu.
Hệ thống cảnh báo sớm: Phát hiện và xử lý nhanh chóng các hoạt động khả nghi, ngăn ngừa khả năng bị hack, ddos... Tính năng tự động nâng cấp, vá lỗ hổng bảo mật của Bizfly cũng sẽ cập nhật thường xuyên nhằm đảm bảo an toàn cho toàn hệ thống và website của bạn.
Cài đặt chứng chỉ SSL: Dựa theo cơ chế mã hóa thông tin giữa trình duyệt website và server, giúp thông tin trên website được bảo vệ. Sử dụng SSL không những có thể bảo mật trang web mà còn giúp quá trình SEO web hiệu quả.
Để nhận được tư vấn và hỗ trợ miễn phí từ đội ngũ chuyên gia Bizfly, liên hệ số hotline 1900 636465. Hoặc truy cập website https://bizfly.vn/giai-phap/bizfly-website.html để tham khảo chi tiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.