Kiếm hơn 2 tỉ đồng nhờ tránh xa iPhone

Thành Luân
Thành Luân
07/10/2019 13:09 GMT+7

Số tiền thưởng trị giá 100.000 USD (hơn 2,3 tỉ đồng) mà Vitamin Water đã đặt ra để bất kỳ ai dám từ bỏ smartphone của họ trong 1 năm đã sắp tìm được chủ nhân.

Theo PhoneArena, chương trình của Vitamin Water đã thu hút được hơn 100.000 người đăng ký tham gia thử thách nhưng cuối cùng họ chỉ chọn ra được Elana Mugdan 29 tuổi từ Queens, New York (Mỹ) vào tháng 1. Cô là người đã từ bỏ chiếc iPhone 5S của mình và chỉ sử dụng một chiếc điện thoại nắp gập Kyocera được phép sử dụng để thực hiện cuộc gọi và nhắn tin.
Bên cạnh điện thoại nắp gập, cô được phép truy cập máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay và loa thông minh. Một khi năm thử thách kết thúc, cô vẫn phải vượt qua bài kiểm tra phát hiện nói dối trước khi nhận được khoản tiền thưởng.
7news.com nói rằng, Mugdan hiện đã hoàn thành 8 tháng thử thách và khi trao đổi với giới truyền thông rằng việc tránh sử dụng smartphone đã khiến cô tự nhận thức hơn về một số thói quen xấu của mình. Nhưng Mugdan không hề dễ dàng vì đôi khi cô thấy mình trong tình huống có smartphone sẽ giúp cuộc sống của cô dễ dàng hơn nhiều. Một lần, cô suýt mắc kẹt ở sân bay SeaTac vì đã viết sai số điện thoại và không có cách nào tìm đúng số. Cô cũng không thể gọi điện thoại cho Uber hoặc taxi.
Một lần khác, khi cô đang lái xe vào đêm khuya ở một khu vực xa lạ, đèn “kiểm tra động cơ” của xe cô bật sáng. Tất cả những gì cô có thể làm là cố gắng vượt qua. Không có GPS, cô cũng không biết mình đang ở đâu và không thể thấy mình cách trạm dừng chân gần nhất bao xa. Ngoài ra, không có điện thoại khiến cô không thể chia sẻ video, ảnh hoặc duyệt qua phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là ngắt kết nối với người khác.
Bất chấp cảm giác bị cô lập này, Mugdan nói rằng cô sẽ không bao giờ quay lại sử dụng smartphone sau khi cuộc thi kết thúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.