Khung nhôm iPhone 11, 12 và SE 2020 bị phai màu

Thành Luân
Thành Luân
17/03/2021 10:25 GMT+7

Một báo cáo mới cho thấy khung của một số mẫu iPhone 12 đang bị phai màu, điều này cũng xảy ra cả trên iPhone 11 và SE 2020.

Theo GizChina, hình ảnh đăng tải cho thấy phần khung của một số mẫu iPhone 12 bị phai màu, để lại một khung với nhiều màu khác nhau. Sự mất màu này rõ ràng hơn ở phiên bản màu đỏ khi bị nhạt dần thành màu cam. Hình ảnh cho thấy phần cạnh của iPhone 12 gần nút nguồn đã ngả sang màu cam.
Báo cáo cho biết mẫu sản phẩm này luôn được sử dụng vỏ trong suốt, vì vậy đây không thể là kết quả của ma sát. Cho đến nay, nguyên nhân chính xác của vấn đề chưa được chắc chắn.
Người dùng iPhone 11 và iPhone SE 2 của Apple cũng có báo cáo tương tự về việc mờ dần ở khung vỏ máy. Một người dùng iPhone 11 cho biết đã sử dụng nó trong vỏ bảo vệ trong suốt. Mặc dù nhiều báo cáo tập trung vào mẫu iPhone màu đỏ, nhưng hiện tượng phai màu cũng xảy ra với một số màu khác với số lượng ít hơn.
Một số người suy đoán màu sắc bị phai là do bức xạ tia cực tím từ ốp lưng trong suốt. Một số người nhận định sự cố này có thể là do phản ứng hóa học trên bề mặt của lớp vỏ bảo vệ, nhưng đây không phải là lời giải thích rõ ràng cho vấn đề.

iPhone 11 và SE 2020 cũng không thoát khỏi cảnh tương tự

Ảnh chụp màn hình

Hiện không có nhiều báo cáo về vấn đề phai màu của các mẫu iPhone. Tuy nhiên, có vẻ như nó đã xuất hiện một thời gian và người dùng không bận tâm để báo cáo. Trên thực tế, cũng có những phàn nàn về màu sắc bị phai trên iPhone XR, có nghĩa đây không phải là vấn đề mới bắt đầu từ năm nay mà có thể xảy ra trong nhiều năm.
Báo cáo cũng cho biết, Apple không chấp nhận các khiếu nại liên quan đến việc phai màu và cho rằng máy vẫn hoạt động tốt. Điều này có nghĩa Apple sẽ không thay thế vỏ cho người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.