Khoảnh khắc trí tuệ nhân tạo bước vào cuộc sống thường nhật của người Việt

23/12/2020 19:00 GMT+7

Ngày 20.12 vừa qua tại TP.HCM, Zalo AI Summit lần thứ tư đã được tổ chức, đánh dấu giai đoạn ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào thực tế, phục vụ cho cuộc sống của người Việt Nam.

Chia sẻ trong phần mở màn sự kiện, anh Vương Quang Khải, Zalo President cho biết: “Ba năm trước, khi tất cả bắt đầu từ con số 0, Khải đã từng có một nỗi sợ rằng chúng ta sẽ không thể bắt kịp chuyến tàu công nghệ và sẽ bị tụt hậu. Tuy nhiên, đi kèm với nỗi sợ, Khải cũng có niềm tin ở đội ngũ kỹ sư công nghệ thông tin tại Việt Nam, niềm tin rằng chúng ta hoàn toàn có thể tạo nên kỳ tích từ AI”.
Tại Zalo AI Summit 2020, trợ lý ảo Tiếng Việt Kiki đã có một màn ra mắt đầy ấn tượng ngay tại sân khấu sự kiện, khi chứng tỏ khả năng tích hợp linh hoạt trên chiếc Maserati Levante. Đánh giá về Kiki, anh Trần Mạnh Hiệp, Mod của diễn đàn Tinh tế chia sẻ điều khiến anh ấn tượng nhất với Kiki chính là khả năng tương thích với nhiều nền tảng, thực hiện đa dạng các tác vụ trong đời sống thường nhật và đặc biệt thân thiện với người dùng Việt Nam.
Kiki ra đời sau hai năm đầu tư nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam nói chung và Zalo AI Lab nói riêng, thể hiện khát vọng và trình độ của các kỹ sư AI Việt Nam không hề thua kém và bắt kịp cùng các cường quốc công nghệ.
Được biết, đội ngũ kỹ sư phát triển Kiki là những tài năng rất trẻ và đầy nhiệt huyết, ấp ủ trong mình giấc mơ trợ lý ảo tiếng Việt ngay từ những ngày đầu khi Việt Nam bắt đầu gia nhập làn sóng AI.
Anh Nguyễn Khánh Duy và Nguyễn Trường Sơn, đại diện đội ngũ đã “đánh thức” Kiki chia sẻ rằng chặng đường hai năm qua thực sự không dễ dàng. Nhóm đã phải đối mặt và giải quyết từng thách thức trong từng giai đoạn từ việc có quá nhiều các loại câu hỏi trong ngôn ngữ tự nhiên, đến việc thiếu dữ liệu huấn luyện hoặc không có bộ máy tìm kiếm tích hợp sẵn… Nhưng tất cả đều thật xứng đáng khi giờ đây, Kiki đã có thể hiểu được Tiếng Việt của nhiều vùng miền và độ tuổi khác nhau.
Đội ngũ kỹ sư từ Zalo AI Lab cũng chia sẻ mong muốn trong thời gian sắp tới, người dùng công nghệ Việt Nam sẽ đón nhận Kiki và xem trợ lý ảo này như một phần trong cuộc sống hằng ngày của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.