Khóa cửa bảo mật thông minh AppotaHome AN1 có gì nổi bật?

Thành Luân
Thành Luân
20/07/2020 10:00 GMT+7

AppotaHome AN1 là sản phẩm khóa cửa bảo mật thông minh được tập trung vào những tính năng bảo mật dành cho chủ nhà và người sử dụng, bao gồm 4 phương thức mở khóa khác nhau.

Một trong những tính năng đáng chú ý nhất trong phương thức mở khóa AN1 chính là người sử dụng có thể dùng smartphone để thực hiện hầu hết thao tác với khóa như thiết lập vân tay, chia sẻ khóa với người thân, mở khóa từ xa, theo dõi tình trạng pin, trạng thái khóa theo thời gian thực… Điều này nhờ kết nối Wi-Fi/Bluetooth 5.0 trực tiếp từ thân khóa vào ứng dụng điện thoại.
Với giá bán 9 triệu đồng, AppotaHome AN1 có những điểm gì nổi bật và liệu có đáng để người dùng quyết định đầu tư?

Thiết kế sang trọng

AppotaHome AN1 có thiết kế hiện đại, tinh tế nhưng dày dặn, chất liệu cường lực chống rỉ vừa đảm bảo được sự an toàn, chắc chắn vừa tạo thêm ấn tượng về thẩm mỹ. Đó là sự kết hợp nhôm và kính cường lực trông sang trọng, trong khi khung khóa được làm từ nhôm và gia công CNC tạo cảm giác cao cấp. Mặt ngoài của khóa có bề mặt cảm ứng cho chuông cửa, dãy số mật mã với toàn bộ bề mặt được bọc bởi lớp kính cường lực.

Người dùng có thể mở khóa bằng vân tay hoặc chuỗi mật khẩu bằng số ở mặt ngoài của khóa

Ảnh: T.Luân

Tay nắm cửa có thiết kế truyền thống, khá đơn giản và tích hợp cảm biến vân tay giúp các tương tác được tự nhiên nhất có thể. Các đánh giá cho thấy tốc độ mở khóa nhanh, nhưng người dùng cần đăng ký các dấu vân tay đủ các góc trong hệ thống quét để tạo ra cảm giác mở khóa nhanh giống với smartphone.
Nhờ sử dụng pin Lithium, độ ổn định và an toàn cho khóa được nâng cao, đặc biệt tránh hiện tượng pin bị chảy nước và gây tác động tới mainboard của khóa như nhiều mẫu khóa cửa thông minh khác chỉ dựa vào pin AA. Thời gian sạc đầy pin cho nó kéo dài khoảng 2 tiếng cho 6 tháng sử dụng.

Nhiều tính năng bảo mật hấp dẫn

Trong khi khóa cửa truyền thống ngày càng bộc lộ nhiều nhược điểm như ổ khóa cơ dễ dàng phá trong tích tắc, phải sử dụng nhiều lớp cửa trong, ngoài…, AppotaHome AN1 lại xây dựng nhiều nấc chắn trong một khóa vừa đảm bảo chống trộm, chống phá khóa vượt bậc bằng các công nghệ bảo mật cao từ IoT đến vật lý mà còn được tối ưu chức năng bảo vệ ngôi nhà.

Trong trường hợp khóa hết pin hoặc người dùng quên mật khẩu mở khóa, có thể mở khay nắp tròn ở bên dưới mặt ngoài khóa để thực hiện việc mở bằng chìa khóa vật lý (chìa khóa này gồm 2 chìa được đi kèm theo sản phẩm)

Ảnh: T.Luân

Khóa có khả năng thông báo mở cửa từ xa giúp chủ nhà chủ động trong việc tiếp đón người thân, bạn bè ngay khi không có mặt. Khóa còn gửi thông báo về việc đóng mở cửa của các thành viên trong gia đình, lưu lịch sử mở cửa. Khi có các tính năng mới, chủ nhà có thể cập nhật qua ứng dụng để nâng cao trải nghiệm công nghệ cho cả gia đình.
Mặt trước của khóa còn có nút chuông, khi đó khách tới chơi có thể bấm để yêu cầu chủ nhà mở cửa. Hoặc để gây sự chú ý cho chủ nhà (thông qua thông báo gửi đến smartphone), khách có thể nhấn và giữ vào biểu tượng chuông cửa, khi đó chủ nhà sẽ nhận thông báo trên điện thoại rằng có người đứng ngoài và bấm nút để mở cửa từ xa mà không phải ra tận cửa.

Thân khoá được tích hợp 9 cảm biến vật lý cùng 5 chốt chống trộm chắc chắn, có thể khóa cả bên trong để người ngoài dù có vân tay cũng không thể tự ý mở được

Ảnh: T.Luân

Thân khóa được tích hợp 9 cảm biến vật lý cùng 5 chốt chống trộm, giúp khóa có thể tự phát ra các âm thanh cảnh báo khi có bất cứ hành vi tác động lên ổ khóa tới chủ nhà. Trong trường hợp cửa đóng chưa chặt, khóa cũng sẽ tự động cảnh báo bằng âm thanh đến chủ nhà ngay lập tức nhờ các cảm biến.

Giao diện thân thiện

Để tiện lợi hơn trong việc sử dụng AppotaHome AN1, người dùng có thể cài đặt thêm ứng dụng ACheckin (có phiên bản trên Android và iOS). Sau đó, chỉ cần kết nối khóa thông qua Bluetooth là có thể thực hiện việc mở khóa bằng smartphone. Cụ thể, trong phần quản lý khóa người dùng sẽ thấy  một nút tròn to ở chính giữa cho phép người dùng có thể gạt xuống để mở và gạt lên trên để bật tính năng an toàn.

Người dùng có thể thực hiện việc mở khóa bằng smartphone 

Ảnh: T.Luân

Một khi tính năng an toàn được kích hoạt, nếu người bên trong nhà mở cửa hay có người ngoài chạm vào cảm biến vân tay thì chủ nhà cũng biết. Người dùng cũng có thể xem lại lịch sử mở khóa khi mà tất cả những thao tác với khóa này đều được ghi lại theo dòng thời gian thực, từ đó người dùng có thể biết những ai ra vào và sử dụng khóa.

Giao diện làm việc của ứng dụng ACheckin hoàn toàn bằng tiếng Việt nên dễ sử dụng

Ảnh: T.Luân

Ngoài ra, thông qua ứng dụng ACheckin khi người dùng bấm vào phần Cài đặt, có thể thực hiện thêm các tùy chọn như tạo vân tay để mở khóa (tối đa 4 vân tay), thiết lập mật khẩu mở khóa bằng chuỗi số, thiết lập cơ chế mở khóa từ xa bằng Wi-Fi (trong trường hợp bạn đi xa và muốn cửa tự mở khi có người thân đến thăm nhà), quản lý thông báo lịch sử mở khóa cửa...
Do ứng dụng được Appota tự xây dựng, nên toàn bộ phần quản lý đều có ngôn ngữ tiếng Việt nên dễ cho người dùng thiết lập và chỉnh sửa theo ý muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.