Khi nào iPad và MacBook có màn hình Mini-LED ra mắt?

Thành Luân
Thành Luân
30/09/2019 16:40 GMT+7

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo vừa cho biết Apple có kế hoạch phát hành các mẫu iPad và MacBook cao cấp với màn hình Mini-LED từ cuối năm 2020 đến giữa năm 2021.

Theo MacRumors, Kuo nói thêm rằng màn hình iPad và MacBook sẽ sử dụng khoảng 10.000 đèn LED, so với 576 đèn LED mà Apple trang chị cho XDR Pro Display. Mỗi đèn LED được cho là có kích thước dưới 200 micron, nhỏ hơn đáng kể so với đèn LED trong màn hình Pro Display XDR.
Kuo cho biết các mẫu iPad và MacBook sẽ có kích thước màn hình 10 - 12 inch và 15 - 17 inch tương ứng, là các thiết bị cao cấp do thành phần màn hình Mini-LED đắt tiền. Nhìn chung, điều đó có thể là các mẫu iPad Pro và MacBook Pro.
Mặc dù việc sản xuất hàng loạt màn hình OLED cỡ trung đã dần được cải thiện và hiệu suất gam màu rộng của OLED tương đương với Mini-LED nhưng Kuo tin rằng Mini-LED là lựa chọn hàng đầu của Apple để tránh các sự cố burn-in và giảm sự phụ thuộc vào Samsung trong việc cung cấp màn hình OLED.
Cũng theo Kuo, LG Display sẽ cung cấp tấm nền Mini-LED, bên cạnh các nhà cung cấp linh kiệnh Mini-LED khác gồm Epistar, Zhen Đinh, Radiant Opto-Electronics, Nichia, Avary Holding và TSMT. Kuo tin rằng màn hình Mini-LED sẽ cho phép thiết kế sản phẩm mỏng và nhẹ hơn, đồng thời cung cấp hiệu suất gam màu rộng tốt, độ tương phản cao và HDR, làm mờ cục bộ cũng như đèn nền phía sau các khu vực của màn hình đang hiển thị màu đen trong khi vẫn giữ phần sáng của màn hình sáng.
Apple có kế hoạch phát hành iPad giữa quý 4/2020 và quý 1/2021, tiếp theo là MacBook trong khoảng thời gian giữa quý 1 đến quý 2/2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.