Khi máy ảnh kết duyên với điện thoại

17/07/2015 05:30 GMT+7

Câu chuyện này không dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Dường như cuộc sống của chúng ta giờ phải xoay quanh chiếc điện thoại thông minh smartphone.

Câu chuyện này không dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Dường như cuộc sống của chúng ta giờ phải xoay quanh chiếc điện thoại thông minh smartphone.

Thế giới máy ảnh cũng phải thay đổi từ việc “thu nhỏ” những chiếc máy ảnh DSLR (gương lật có chức năng phản chiếu hình ảnh lên kính ngắm quang học) để tạo ra những chiếc máy không gương lật nhỏ gọn đến những sản phẩm điều khiển bằng smartphone. Và mới nhất trên thị trường là một chiếc máy mà chỉ nghe tên thôi cũng đủ gợi lên hình ảnh chiếc McBook Air: nhỏ gọn, thanh lịch.
Khi máy ảnh kết duyên với điện thoại 1
Khi máy ảnh kết duyên với điện thoại 2
1. Olympus Air
Olympus Air A01 là máy ảnh 16-megapixel nhìn giống một cái ống kính dành cho máy DSLR hơn là một cái máy ảnh không gương lật. Olympus đã cố gắng để “nhét” hết mọi thứ từ bộ cảm biến, bộ nhớ, pin và các tính năng khác vào một cái body vừa tay cầm. Như các sản phẩm không gương lật khác của Olympus, Air hỗ trợ các loại ống kính khác nhau nhưng việc điều chỉnh setting, xem ảnh... lại phụ thuộc hoàn toàn vào ứng dụng trên smartphone. Air A01 có kết nối Wifi lẫn Bluetooth, màn trập tốc độ 1/16.000 giây cho phép chụp ảnh ở chế độ RAW (ảnh thô), quay phim full HD. Dành cho cả điện thoại chạy iOS lẫn Androi, Air còn rộng cửa cho phép các nhà phát triển ứng dụng xây dựng app riêng hoặc thiết kế phụ kiện.
Không nhất thiết phải gắn điện thoại vào Air mới chụp hình được mà chỉ cần kết nối với nhau là bạn có thể điều khiển máy ảnh - điều này cực kỳ thích hợp với người thích chụp selfie. Điểm khác biệt lớn giữa Air và những sản phẩm cùng loại là bạn có thể xoay điện thoại theo ý muốn sau khi gắn vào Air A01. Air có chỗ để gắn vào tripod để tránh việc ảnh bị nhòe do run tay. Ngoài ra, Air A01 cũng thích hợp với những điện thoại cỡ bự như iPhone 6 plus hay Samsung Galaxy Note 4. Mỗi lần sạc pin thì bấm được khoảng 320 lần. Giá A01 là gần 7 triệu đồng nếu bạn chỉ mua body, còn nếu có thêm ống kính 14-42 mm thì phải chi thêm gần 5 triệu đồng.
Khi máy ảnh kết duyên với điện thoại 3
2. Sony QX1
QX1 được thiết kế giống như một chiếc máy ảnh không gương lật hoàn chỉnh với cảm biến riêng, bộ xử lý hình ảnh và ngàm ống kính dòng E-mount để lắp thêm ống kính rời như một chiếc máy ảnh dòng Nex. QX1 kết nối rất nhanh với iPhone qua wifi hoặc điện thoại Android dùng NFC (kết nối không dây trong phạm vi tầm ngắn). Với ứng dụng Playmemory của Sony, sau đó kết nối máy, bạn có thể chỉnh sửa các thông số như chế độ chụp, ISO, khẩu độ... trực tiếp trên màn hình smartphone. Người dùng có thể chụp trên màn hình smartphone hoặc bằng phím chụp có sẵn trên thân máy. So với thế hệ QX trước, QX1 có bổ sung thêm đèn flash dạng pop-up. QX1 cũng cho phép chụp hình ở chế độ ảnh thô, quay phim full HD. Dữ liệu từ QX1 chuyển về điện thoại cho phép người dùng quản lý và chia sẻ trên mạng xã hội. Giá QX1 là gần 8 triệu đồng (chỉ body).
Khi máy ảnh kết duyên với điện thoại 4
3. Kodak PIXPRO SL5
Là “em út” trong dòng PIXPRRO, SL5 vừa nhỏ hơn lại vừa thông minh hơn SL10 (ảnh) và SL25. Được gọi là ống kính thông minh (thực chất là khi nối kết với smartphone thì hoạt động như một body chính thống), SL5 có kết nối wifi và NFC, zoom quang học 5x, góc rộng 28 mm, quay phim full HD, có gắn flash. Nặng chỉ hơn 113 gr. Chưa ra mắt thị trường. Giá trên website của Kodak là khoảng 4 triệu đồng.
Khi máy ảnh kết duyên với điện thoại 5
4. HTC Re
Đây đích thị là món đồ chơi không thể thiếu của dân ghiền công nghệ vì giá cả phải chăng lại tạo cảm giác thú vị của một người chơi game. Hãy tưởng tượng bạn lặn xuống độ sâu 3 m mà cầm theo Re để chụp hình hoặc quay phim (rất nhỏ gọn, không sợ bị tụt tay) và chỉ cần thực hiện thao tác với một nút bấm duy nhất và ống kính góc rộng 146°. Re có thể sử dụng suốt 120 phút (chỉ sợ là bạn không thể ở dưới nước lâu thế!). Điều khiển từ xa với chiếc smartphone chạy Android hoặc iOS. Ứng dụng RE biến điện thoại của bạn thành ống ngắm máy ảnh hoặc lưu giữ và tìm kiếm dữ liệu hình ảnh được chụp từ RE. Giá chưa đến 3 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.