Khám phá xu hướng công nghệ tại Computex 2016

31/05/2016 16:34 GMT+7

Computex 2016 khai mạc vào ngày 1.6 tại Đài Bắc, Đài Loan. Sự kiện năm nay sẽ chứng kiến sự hiện diện của khoảng 130.000 mặt hàng đến từ 1.600 gian hàng.

Computex có truyền thống tập trung nhiều hơn vào các thiết bị dành cho người dùng cao cấp, chuyên viên máy tính để bàn, nhưng sự kiện năm nay cũng có nhiều sản phẩm mong đợi khác như nhà thông minh, y tế...
Chờ đợi AMD và Intel
Hai ông lớn trong không gian bộ xử lý máy tính được mong đợi sẽ giới thiệu về phần cứng máy tính mới tại triển lãm, mặc dù chi tiết cụ thể về chúng vẫn còn khá mơ hồ.
Sự kiện có thể đóng vai trò quan trọng đối với AMD trong năm 2016. Công ty sẽ nói về kiến trúc card đồ họa mới mang tên Polaris. Nhưng đó không phải là tất cả. AMD đã chính thức tuyên bố sẽ ra mắt APU A-series thế hệ thứ 7 tại Computex. Phiên bản này sẽ làm việc với cả máy tính để bàn lẫn thiết bị di động (máy tính xách tay và máy tính bảng).
Ngoài ra, AMD sẽ có một điều gì đó lớn để hướng đến người tiêu dùng, có nghĩa thông báo sẽ rất quan trọng trong tương lai. AMD đã không mang đến những cải tiến công nghệ lớn trong thời gian gần đây, nhưng công ty hy vọng sẽ giới thiệu một kiến trúc GPU mới và tốc độ chậm chạp của Intel trên thị trường CPU sẽ cung cấp cho AMD một cơ hội để bắt kịp.
Trong khi đó, Intel chỉ dự kiến tổ chức một thông báo về CPU Broadwell-E. Điều này đến nay vẫn chưa được xác nhận, nhưng đó không phải là một bí mật. Nếu những tin đồn là đúng sự thật, Broadwell-E sẽ là dòng CPU với số lượng lõi lớn đầu tiên của hãng, lên đến 10.
Hướng đến Internet of Things (IOT)
Không giống như AMD, Intel sẽ có nhiều điều để nói về xu hướng công nghệ mới. Công ty sẽ tiếp tục nhiều sáng kiến của mình trong thị trường thiết bị đeo, máy bay không người lái và thiết bị IOT. Intel đã thực hiện một bài phát biểu lớn tại CES về những điều này, và Computex sẽ không phải là ngoại lệ khi công ty đã đưa ra tiêu đề cho bài phát biểu của mình là “Mở rộng ranh giới của máy tính”.
IOT cũng được nhắc đến nhiều lần trên trang web chính thức của Computex. Như mọi khi, tính toàn diện của thuật ngữ có nghĩa là bạn có thể mong đợi rất nhiều điều. Thiết bị theo dõi gia súc, thiết bị chăm sóc sức khỏe chuyển dữ liệu bệnh nhân đến bác sĩ… và nhiều hơn nữa.
Không chỉ giới hạn ở máy tính, Computex năm nay còn là đất diễn của nhiều công nghệ mới Digitaltrends
Tại thời điểm này, IOT cơ bản đã trở thành một thuật ngữ phổ biến, biểu hiện của sự mở rộng đáng kinh ngạc trên máy tính trong thập kỷ qua. Computex từng là một chương trình tập trung chủ yếu vào phần cứng máy tính, nhưng máy tính hiện nay đang ngày càng thu nhỏ hơn để làm việc hầu như bất cứ nơi nào, sử dụng các công việc mà bạn không bao giờ tưởng tượng.
Có một thể loại của IOT dường như vẫn còn thiếu, đó là thực tế ảo (VR). Oculus và HTC vẫn đang làm việc với kính và tai nghe tiếp theo của mình, trong khi PlayStation VR có ý nghĩa hơn nhiều tại E3 tới đây. Dù vậy có lẽ vẫn có một số sản phẩm VR tại Computex, dù không phải là những thiết bị mang tính nổi bật.
Máy tính mới, card đồ họa mới và nhiều phần cứng mới
Không chỉ ở châu Á, Computex còn là một trong những sự kiện trình diễn công nghệ lớn nhất thế giới, vì vậy đó là nơi mà nhiều công ty có thể giới thiệu sản phẩm mới, bao gồm thiết bị đeo, điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay…
Hôm 30.5, Asus đã tổ chức sự kiện riêng để ra mắt những sản phẩm như ZenBook 3 hay loạt Zenfone 3, nhưng công ty còn đang hướng đến việc ra mắt máy tính dành riêng cho các game thủ.
Ngoài ra còn có một danh sách dài các phần cứng sử dụng nền tảng GPU Nvidia GTX 1080 được công bố hồi đầu tháng 5, trong khi mọi người cũng có thể nghe Nvidia giới thiệu thêm về GPU GTX 1070 hoặc phiên bản di động của Pascal (mặc dù cơ hội cũng chỉ là 50-50).
Nếu Intel ra mắt Broadwell-E, mọi người có thể thấy rất nhiều bo mạch chủ mới sử dụng chipset X99. Những bo mạch chủ cao cấp này bao gồm nhiều tính năng nâng cao với mức giá phù hợp. Và điều tương tự cũng có thể xảy ra với các đối tác của AMD.
Nhìn chung, hầu hết các công ty cạnh tranh trong thị trường máy tính, điện thoại di động hoặc thiết bị đeo sẽ có mặt. Đài Loan là chủ nhà của Computex, vì vậy không quá bất ngờ nếu các công ty công nghệ Đài Loan góp mặt rất nhiều tại sự kiện, trong khi những công ty Bắc Mỹ như Dell hay HP sẽ ít hoặc không có bất kỳ sự hiện diện nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.