Khám phá tiện ích thanh toán tiền điện bằng Zalo OA

Thành Luân
Thành Luân
08/06/2021 13:00 GMT+7

Zalo là một trong những ứng dụng chat đa phương tiện (OTT) phổ biến nhất tại Việt Nam. Trong số những tiện ích gần đây của Zalo phải kể tới tính năng thanh toán tiền điện trên nền tảng Zalo OA bằng ví điện tử ZaloPay.

Zalo cũng là một trong những ứng dụng phổ biến, do vậy nền tảng thanh toán qua Zalo OA này có thể giúp nhiều người không chỉ ở thành thị mà còn ở những vùng nông thôn, nhất là vùng sâu vùng xa tiếp cận dễ dàng với phương thức thanh toán đơn giản, tiện lợi và hiện đại này.
Để tận dụng tiện ích mới của Zalo, các công ty điện lực trên cả nước đã bắt đầu triển khai tài khoản Zalo OA (Zalo Official Account) để hỗ trợ người dân tra cứu, tìm hiểu và thanh toán tiền điện ngay trên ứng dụng Zalo. Hiện việc thanh toán này đã được Điện lực Việt Nam (EVN) tại nhiều tỉnh thành hỗ trợ…

Cách thanh toán hóa đơn tiền điện qua Zalo OA

Trước hết, mở Zalo, tìm kiếm chi nhánh EVN mà bạn đăng ký sử dụng điện và nhấn quan tâm, rồi đăng ký thông tin bằng mã khách hàng điện lực của mình, thao tác này chỉ phải thực hiện lần duy nhất. Chờ đến chu kỳ thanh toán điện, EVN sẽ gửi về hóa đơn thanh toán thông qua tin nhắn Zalo. Lúc này, khách hàng nhấn vào thông báo để thực hiện thanh toán bằng nguồn tiền ví ZaloPay trong Zalo hoặc qua tài khoản ngân hàng dưới hình thức Internet Banking.
Điểm thú vị là bạn vẫn có thể thanh toán tiền điện qua ZaloPay trên nền tảng Zalo OA mà không cần phải tải app ZaloPay về máy. Lúc này, bạn có thể thanh toán bằng nguồn tiền ví ZaloPay trong Zalo. Để kiểm tra tài khoản ZaloPay ngay trên Zalo, bạn có thể chọn mục “Thêm” rồi chọn biểu tượng “Ví ZaloPay”. Tại đây bạn có thể nạp/rút tiền vào ví, đồng thời trải nghiệm thêm hàng ngàn tiện ích thanh toán khác.
Không phải tự nhiên mà EVN và nhiều doanh nghiệp chọn Zalo OA làm phương thức kinh doanh và giao tiếp mới với khách hàng của mình. Đầu tiên phải kể tới sự tiện lợi của dịch vụ thanh toán mới này. Khác với loại hình thanh toán tiền điện truyền thống, bạn có thể thanh toán tiền điện qua nền tảng Zalo OA mọi nơi mọi lúc, miễn là có kết nối internet. Ngoài ra, qua Zalo OA, người dân còn có thể theo dõi tra cứu hóa đơn, dư nợ, điện năng tiêu thụ, lịch cắt điện… và những thông báo quan trọng khác của EVN. 
Chị L.T. Hằng – một khách hàng của EVN tại xã Phú Minh thuộc huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết, “trước đây việc thanh toán tiền điện khá nhiều bất cập và mất nhiều thời gian do phải di chuyển và xếp hàng chờ ở các điểm đóng tiền điện. Từ ngày biết tới việc thanh toán qua Zalo OA, mình khỏe cả người ra”. Cũng như nhiều người ở địa phương chị, từ ngày được phổ biến giao thức thanh toán mới, chị đã tiếp cận được thêm một kênh thanh toán hiện đại và hiện chị đã dần học được cách sử dụng ZaloPay để thanh toán nhiều dịch vụ khác, kể cả đặt hàng online.
Như vậy, có thể thấy lợi ích lớn nhất khi thanh toán qua Zalo OA vẫn là thao tác đơn giản có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian và các chi phí liên quan cho cả nhà cung cấp (EVN) và khách hàng (người dân). Trong đó, người dân tránh được cảnh mất thời gian di chuyển, xếp hàng chờ đợi tại nhà văn hóa, nhà cộng đồng hoặc các điểm thu tiền điện, cũng không phải lo bảo quản chứng từ/hóa đơn liên quan đến tiền điện hàng tháng vốn rất bất tiện.
Bên cạnh nhiều tiện ích mở rộng khác của ZaloPay và Zalo OA, một ưu điểm nữa không thể không kể tới là việc giao tiếp “không chạm” của Zalo OA đã giúp giảm thiểu các giao tiếp trực tiếp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.