Khám phá thiết bị lưu trữ gắn mạng Synology DS220+

26/04/2021 11:00 GMT+7

Synology vừa giới thiệu sản phẩm thiết bị lưu trữ gắn mạng DS220+ mang lại nhiều tiện ích cho cả người dùng phổ thông và doanh nghiệp.

Sau đây là 5 lý do bạn nên cân nhắc mua thiết bị lưu trữ gắn mạng (NAS) DS220+ của Synology, để sử dụng theo từng nhu cầu cá nhân.

Chi phí hợp lý

Nếu phải lựa chọn một thiết bị lưu trữ gắn mạng ở thời điểm này với yêu cầu chi phí phải hợp lý thì bạn sẽ khó mà tìm ra được thiết bị nào cạnh tranh được với Synology DS220+ (giá 8,9 triệu đồng). Tuy không phải là thiết bị mạnh nhất trong chuỗi sản phẩm NAS của Synology nhưng DS220+ mang đến cho bạn khả năng xử lý tuyệt vời từ Plex Media Server, hệ thống giám sát cho đến máy ảo… với giá thành không thể thấp hơn.

Sức mạnh xử lý dữ liệu

Việc lựa chọn vi xử lý cho NAS là cực kỳ quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng lên tốc độ xử lý chung cho cả hệ thống. Synology đã có quyết định sáng suốt khi trang bị cho DS220+ một CPU 2 nhân mạnh mẽ là Celeron Dual-Core J4205. Trong điều kiện cần thiết, CPU này có thể tăng tốc từ 2 Ghz lên đến 2,9 Ghz nhằm đảm bảo được tốc độ xử lý cần thiết. Với các hệ thống NAS dân dụng, tốc độ xử lý - đặc biệt là vấn đề stream phim - luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. CPU này đã mở ra một cánh cửa cho việc chuyển đổi định dạng video tức thời lên đến 4K.
Bên cạnh đó còn có chức năng mã hóa kết nối, xử lý ảnh và bộ nhớ 2 GB DDR4 tốc độ cao; hỗ trợ nâng cấp lên 6 GB. Các tính năng này chỉ thấy phần lớn ở các hệ thống NAS lớn dành cho hệ thống doanh nghiệp. Ở thị trường NAS hiện tại, gần như không có thiết bị NAS dân dụng nào có thể đủ sức xử lý video 4K với mức giá tương tự như Synology DS220+.

Hỗ trợ 2 cổng LAN

Nhắc đến NAS là nghĩ ngay đến khả năng truyền tải dữ liệu trong hệ thống mạng. Việc truyền tải thông tin qua mạng càng nhanh với lượng băng thông càng lớn thì sẽ càng đáp ứng được nhiều người truy cập cùng lúc hơn. Để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, Synology đã trang bị cho DS220+ đến 2 cổng LAN 1 Gbs. Về lý thuyết khi kết nối 2 cổng LAN này vào hệ thống mạng thì sẽ nhân đôi băng thông đến NAS. Điều này quan trọng với các hệ thống chia sẻ file dùng chung trong hệ thống mạng doanh nghiệp vốn có nhiều người dùng.

Synology được trang bị 2 cổng LAN - RJ45

Ảnh: L.Q

Chức năng sao lưu tức thời

Với người dùng phổ thông việc sao lưu dữ liệu không đơn giản như việc chỉ copy rồi dán. Hầu hết hệ thống NAS đều phải qua các bước thiết lập phức tạp. Điều này tạo ra nhiều rào cản với nhiều người dùng trong việc cần phải sao lưu dữ liệu. Nhận thấy được vấn đề đó Synology đã đưa vào chức năng cần thiết: Sao lưu tức thời.
Synology đã đơn giản hóa việc sao lưu với chỉ một nút bấm Copy ở mặt trước của DS220+. Giờ đây, bên cạnh việc tạo bản sao lưu trực tiếp trong phần mềm DSM, người dùng có thể cắm một ổ cứng vào cổng USB rồi nhấn vào nút Copy. Tiến trình sao lưu tự động sẽ được thực thi mà người dùng không cần phải biết nhiều về cách sử dụng DSM. Đây là một tính năng đáng giá với những người dùng bình thường và nó dễ tiếp cận.

Nút C (copy) giúp việc sao lưu trở nên dễ dàng hơn

Ảnh: L.Q

Giải pháp quản lý ổ cứng đơn giản

Khi mua một NAS của Synology, bạn không chỉ mua phần cứng của hãng mà còn được hãng cung cấp cả những phần mềm tiện ích đi kèm. Tùy vào khả năng xử lý của phần cứng thiết bị mà khả năng bạn sẽ tiếp cận được với nhiều giải pháp phần mềm đi kèm.

Trình quản lý thiết bị DSM của DS220+

Ảnh: L.Q

DS220+ Synology mang lại cho người dùng phổ thông cơ hội tiếp cận với các giải pháp quản lý ổ cứng, phần mềm stream video hay hệ máy chủ quản lý âm nhạc, hình ảnh. Sức mạnh của vi xử lý Intel, bộ nhớ chuẩn DDR4 tốc độ cao và kiến trúc tối ưu đã giúp DS220+ xử lý được những tác vụ ở tầm doanh nghiệp nhưng giá bán bình dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.