Khám phá tai nghe chống ồn mới WF-1000XM4 của Sony

Thành Luân
Thành Luân
02/07/2021 09:29 GMT+7

Khi nói đến tai nghe nhét tai không dây thực sự (TWS) với khả năng khử tiếng ồn chủ động (ANC) tốt, dòng WF của Sony được đánh giá là nổi bật hiện nay. Trong đó, phiên bản WF-1000XM4 là sản phẩm vừa ra mắt.

Tai nghe WF-1000XM4 được Sony thiết kế để mang đến cho người dùng một mẫu tai nghe TWS có độ trung thực cao với ANC. Hộp đựng của tai nghe cũng được thiết kế lại mới với các chồi chính, hai bộ đệm tai bổ sung có kích thước khác nhau và cáp USB.
Hộp sạc mới hỗ trợ cả sạc nhanh USB-C và sạc không dây Qi. Thiết kế hộp sạc khá đơn giản nhưng chắc chắn. Các đệm tai sử dụng bọt polyurethane thay vì silicon giúp cách ly tiếng ồn tốt hơn đáng kể và dễ đặt vào tai hơn, tạo cảm giác vừa vặn hơn.
Tai nghe có cảm biến hồng ngoại để tự động tạm dừng và phát khi người nghe tháo hoặc đặt vào lại. Bốn micro có thể giúp thu nhận giọng nói tốt hơn khi gọi điện thoại.

Cảm biến hồng ngoại trên tai nghe giúp phát hiện việc tháo ra hay đeo lại tai nghe

Ảnh: T.L

Mỗi chồi nghe có khu vực cảm ứng, nơi người dùng chạm vào các vòng tròn bên trái để chuyển qua lại giữa các chế độ Ambient Sound và Noise Cancellation, nhấn để phát/tạm dừng bản nhạc, nhấn đúp sẽ chuyển sang bản nhạc tiếp theo và nhấn ba lần để chuyển trở lại bản nhạc trước.
WF-1000XM4 được tích hợp chip V1, bộ xử lý khử tiếng ồn chủ động (ANC) và Bluetooth. V1 có mạch chuyển đổi Digital sang Analog mới, một bộ khuếch đại, DSEE Extreme, nâng cấp âm nhạc lên gần mức Hi-Res và sử dụng AI để tái tạo các dải tần bị mất.

Mẫu tai nghe của Sony có thể làm việc với cả hai trợ lý ảo Google Assistant và Alexa

Ảnh: T.L

WF-1000XM4 cũng hỗ trợ cả Google Assistant và Alexa. Chỉ cần nói Hey Google hoặc Alexa, và chồi sẽ kích hoạt trợ lý tương ứng. Điều này đặc biệt gọn gàng vì nó hoạt động để kiểm soát pin của chồi, kích hoạt ANC hoặc Ambient Sound.
Pin của WF-1000XM4 hứa hẹn có thời lượng sử dụng lên đến 36 giờ khi kết hợp với hộp sạc, trong khi một lần sạc là có thể nghe được 8 giờ với ANC bật, hoặc 12 giờ nếu không có ANC. Với sạc nhanh, nó có thể nạp năng lượng nhanh chóng khi cung cấp 1 giờ phát lại cho 5 phút sạc. Việc sạc đầy đủ mất khoảng 1 giờ 20 phút.

Hộp sạc đi kèm tai nghe có thể giúp sản phẩm phát nhạc lên đến 36 giờ

Ảnh: T.L

Nhờ trình điều khiển 6 mm, âm thanh WF-1000XM4 mang lại tốt hơn do nam châm lớn và màng chắn. Các trải nghiệm ban đầu cho thấy âm thanh của tai nghe là khá tốt so với phân khúc, tạo sự cân bằng tốt về âm trầm. Nó cũng phát khá tốt âm thanh từ nhạc cụ cũng như giọng hát. Chất lượng âm thanh cho cảm giác chắc và không mỏng manh như nhiều mẫu tai nghe TWS trên thị trường.
Khả năng phát ở chế độ Ambient Sound có độ trung thực cao, mang đến cảm giác tự nhiên ngay cả khi người dùng đeo trong nhiều giờ. Đây sẽ là lựa chọn tốt cho những ai muốn vừa tham gia các cuộc trò chuyện, vừa đeo tai nghe mà không bị ngắt lời.

Mẫu tai nghe cũ Sony WF-1000XM3 (trái) và phiên bản Sony WF-1000XM4 (giữa) đã được thu gọn kích thước gọn hơn, bên phải là mẫu tai nghe AirPods Pro

Ảnh: T.L

 
Trong khi đó, khả năng khử tiếng ồn trên tai nghe cho phép các chồi nghe có thể cách ly thụ động tốt hơn so với các mẫu tai nghe nhét tai khác, một phần bắt nguồn từ đệm mút tai nghe và thiết kế bên ngoài. Ngay sau khi kích hoạt tính năng ANC, âm thanh của thế giới xung quanh sẽ biến mất.
Sony WF-1000XM4 thực sự là lựa chọn cho những ai nghiêm túc về âm nhạc khi đang di chuyển hoặc muốn loại bỏ tiếng ồn xung quanh trong những lúc cần sự yên tĩnh. Tại thị trường Việt Nam, Sony công bố giá bán của sản phẩm là 6,5 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.