Khám phá tai nghe chống ồn LG Tone Free FN7 có công nghệ diệt khuẩn

Thành Luân
Thành Luân
03/04/2021 19:00 GMT+7

LG Tone Free FN7 là mẫu tai nghe không dây với chức năng khử tiếng ồn cùng với nhiều công nghệ hấp dẫn như chất lượng âm thanh Meridian, thậm chí là hộp sạc có thể tự làm sạch và diệt khuẩn bằng tia cực tím.

Chất lượng thiết kế

Tai nghe có lớp nhựa sáng bóng và trọng lượng 5,6 gram khá nhẹ. Đây là tai nghe dạng nhét tai với ba lựa chọn khuyên tai có sẵn để phù hợp nhiều kích thước tai hơn. Nó cung cấp micro khử tiếng ồn bên trong và cảm biến quang học để tự động tạm dừng âm thanh khi người dùng tháo nó ra khỏi tai và phát khi đặt vào trở lại.
Hộp sạc UVnano của LG Tone Free FN7 sử dụng tia cực tím để loại bỏ 99,9% vi khuẩn E. coli và S. aureus trên lưới bên trong của tai nghe khi được đặt trong hộp. Thao tác này chỉ hoạt động khi vỏ được kết nối với bộ sạc và mất 10 phút để thực hiện tác vụ.

Hộp sạc đi kèm cho phép tai nghe hoạt động lên đến 21 giờ

Ảnh: T.L

Sản phẩm cũng đi kèm micro giảm tiếng ồn và tiếng vọng. Khu vực cảm ứng ở bề mặt bên ngoài cho phép điều khiển phát/tạm dừng, mở Google Assistant, thực hiện hoặc ngắt kết nối cuộc gọi. Nhìn chung, tai nghe có chất lượng thiết kế tốt và vừa vặn với tai của người dùng để chúng không dễ dàng rơi ra khỏi tai ngay cả khi người dùng đang chạy hoặc đạp xe. Tai nghe cũng có xếp hạng IPX4 để nó có thể chịu được các tia nước bắn hoặc sử dụng trong điều kiện mưa nhẹ.

Khả năng hoạt động

LG Tone Free FN7 hỗ trợ Bluetooth 5.0 với phạm vi kết nối khoảng 10 mét, phổ biến ở hầu hết tai nghe. Quá trình ghép nối dễ dàng bằng cách nhấn/giữ nút chức năng trên ốp lưng từ 3 đến 5 giây cho đến khi đèn trạng thái pin màu xanh lam nhấp nháy, sau đó vào cài đặt Bluetooth trên điện thoại và kết nối với LG HBS-FN7. Ngay sau khi kết nối được thiết lập, đèn LED nhấp nháy sẽ tắt. Người dùng có thể lấy tai nghe ra khỏi hộp và bắt đầu sử dụng vì nó có hỗ trợ Google Fast Pairing giúp ngay lập tức kết nối với điện thoại khi vỏ tai nghe được mở.
Người dùng có thể điều khiển các chạm một lần, hai lần hoặc ba lần từ ứng dụng LG Tone Free trên Android/iOS. Ứng dụng này cũng cấp phép một ứng dụng cụ thể để nó đọc SMS, MMS và thông báo từ các trang mạng xã hội. Nó cũng giúp người dùng tìm tai nghe nếu mình làm thất lạc trong phạm vi xung quanh. LG sẽ đưa ra các bản cập nhật thường xuyên cho tai nghe thông qua ứng dụng.

Ứng dụng đồng hành giúp việc tùy chỉnh tai nghe tốt hơn

Ảnh chụp màn hình

Chất lượng âm thanh

LG Tone Free FN7 đi kèm trình điều khiển tùy chỉnh 6 mm với công suất đầu ra đến 10 dBm, hỗ trợ công nghệ Headphone Spatial Processing (HSP) điều chỉnh bởi thương hiệu âm thanh nổi tiếng Meridian (Anh). Điều này cho chất lượng âm thanh tốt và HSP cung cấp âm trường trung thực và mang lại giọng hát với độ trong trẻo nguyên bản, nhưng âm lượng có thể thấp hơn đối với một số người.
Trong ứng dụng đồng hành, người dùng có thể chuyển đổi giữa Immersive, Natural, Bass và Treble. Nếu muốn nghe audiobook hoặc podcast, chế độ Bass sẽ tốt hơn. Nó chỉ có codec AAC và không có AptX hoặc aptX Adaptive.
Tai nghe có khả năng cách ly tiếng ồn khá tốt và ba micrô giúp giọng nói rõ ràng trong các cuộc gọi, cùng với đó là khả năng giảm tiếng ồn xung quanh ở một mức độ nhất định, có ích trong môi trường đông đúc hoặc ồn ào.
Về tính năng khử tiếng ồn, tính năng Active Noise Cancellation (hay ANC) chặn âm thanh xung quanh giúp ích trong hầu hết trường hợp. Cùng với đó là chế độ Listen to Ambient Sound (LAS) cho phép người dùng nghe âm thanh xung quanh để có thể nhận ra tình hình xung quanh và mọi rủi ro tiềm ẩn.

Chất lượng âm thanh ấn tượng nhờ được tùy chỉnh bởi Meridian

Ảnh: T.L

Thời lượng pin

Mỗi tai nghe được kèm pin 55 mAh cho thời lượng sử dụng pin khoảng 7 giờ, hoặc 5 giờ khi bật ANC. Các thử nghiệm với codec AAC và bật tính năng ANC cho thấy nó cung cấp thời lượng khoảng 4,5 giờ với âm lượng ở mức 70% được xem là khá ổn. Tai nghe có hỗ trợ sạc nhanh, cho phép nghe 1 giờ phát lại (không ANC) chỉ với 5 phút sạc. Việc sạc đầy mất khoảng 1 giờ.
Với hộp sạc 390 mAh, nó hứa hẹn có tổng thời lượng pin lên đến 21 giờ khi không có ANC và 15 giờ với ANC. Đèn xanh trong hộp cho biết pin còn lại trên 80%, đèn vàng là 20% đến 80% và đèn đỏ nếu dưới 20%. Người dùng cũng có thể thấy mức pin còn lại trong hộp trong ứng dụng Tone Free khi đặt tai nghe vào trong hộp. Việc sạc đầy hộp sạc từ 0% mất khoảng 1 giờ. Hộp sạc cũng cung cấp sạc không dây nên tiện lợi khi cần.
Tại thị trường Việt Nam, LG Tone Free FN7 đang được chào bán với giá 4,39 triệu đồng và hiện được giảm giá bán còn 2,69 triệu đồng khi đặt mua sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.