Khám phá sức mạnh nhiếp ảnh của Find X3 Pro 5G

Thành Luân
Thành Luân
18/06/2021 07:29 GMT+7

Find X3 Pro 5G được Oppo nhấn mạnh vào màn hình 10 bit có độ chính xác về màu sắc và sạc nhanh, nhưng quan trọng nhất là khả năng nhiếp ảnh.

Thiết kế và màn hình

Oppo Find X3 Pro cung cấp cho người dùng những nét thiết kế hấp dẫn, đặc biệt khi mảng camera được kết hợp liền mặt với mặt sau của điện thoại, nơi các đường cong bo khiến toàn bộ điện thoại trở nên mỏng hơn. Mặt sau Find X3 Pro gần như phẳng giúp điện thoại trông khá mảnh mai với bề dày chỉ 8,26 mm.

Find X3 Pro không chỉ đẹp về thiết kế mà còn hấp dẫn đối với các tính năng

Ảnh: T.L

Phần màn hình AMOLED 6,7 inch cong trên Find X3 Pro cũng tạo sự chú ý với tốc độ làm mới động lên đến 120 Hz (từ 5 Hz đến 120 Hz tùy theo yêu cầu hiển thị nội dung), độ phân giải QHD+ và độ sâu màu 10 bit.

Máy ảnh “kép chính” mạnh mẽ

Find X3 Pro cũng gây chú ý với thiết lập hệ thống camera phía sau ấn tượng, nơi sản phẩm đi kèm thiết lập camera kép chính cùng hai camera phụ cho tele cũng như macro. Trong số này, cả camera tiêu chuẩn và camera siêu rộng đều ngang hàng nhau.
Cả hai đều sử dụng cùng một cảm biến 50 MP, mà cụ thể là Sony IMX766 với kích thước cảm biến 1/1,56 inch, hỗ trợ All Pixel Omni-Directional PDAF giúp tìm điểm lấy nét ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Điều này cho phép ảnh chụp từ một trong hai ống kính không chỉ có chất lượng tương đương mà còn phù hợp về tông màu, độ phơi sáng và màu sắc.
Mặc dù vậy, hai camera này sử dụng khẩu độ khác nhau, gồm f/1.8 cho camera tiêu chuẩn và f/2.2 cho camera siêu rộng, cũng như chỉ camera thường có hỗ trợ OIS. Điều đó có nghĩa sự chênh lệch chỉ bắt đầu khi ánh sáng kém hơn, đặc biệt là ở chế độ ban đêm, nơi độ ổn định thực sự quan trọng. Tuy nhiên, trong điều kiện ánh sáng tốt, kết quả đều ở mức hoàn hảo khi màu sắc nhất quán giữa hai ống kính được đánh giá là tốt bậc nhất từng có trên điện thoại với màu sắc rõ ràng và tự nhiên. Gần như không có sự biến dạng nào trên camera siêu rộng.

Điện thoại đi kèm camera kép chính đều có chung độ phân giải 50 MP

Ảnh: T.L

Trong điều kiện ánh sáng yếu, cả hai máy ảnh đều làm việc tốt, mặc dù camera chính trở nên nổi bật hơn nhờ khả năng hỗ trợ chống rung quang học giúp ảnh chụp ở chế độ ban đêm sắc nét hơn. Khi sử dụng chế độ ban đêm chuyên dụng, đôi khi người dùng có thể gặp trường hợp điểm sáng bị làm mờ quá hoặc phơi sáng quá mức các vùng trời màu đêm.
Người dùng có thể chụp ảnh màu 10 bit trên cả hai camera này cùng với camera tele, từ ảnh thông thường hoặc chế độ ban đêm. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải bật tính năng này trong cài đặt của điện thoại. Ảnh kết quả sẽ được lưu trong định dạng HEIF và được gắn nhãn là 10 bit trong thư viện của điện thoại. Tất nhiên, ảnh 10 bit sẽ chỉ thể hiện sự hữu ích khi người dùng đang sở hữu smartphone hỗ trợ màu 10 bit, còn không sẽ không nhận ra sự khác biệt nhiều.
Đối với camera macro trên sản phẩm, tuy chỉ có độ phân giải 3 MP f/3.0 nhưng cho phép chụp ảnh ở mức zoom lên đến 60x. Người dùng sẽ phải chạm máy ảnh lên đối tượng của mình và ống kính có đèn vòng nhỏ riêng để bù đắp thêm ánh sáng.

Các đường cong trên phần lồi của camera giúp trải nghiệm trông sang trọng hơn

Ảnh: T.L

Tuy vẫn có những hạn chế nhất định nhưng đánh giá ban đầu đối với chất lượng tổng thể mà camera trên Find X3 Pro mang lại là tốt, đặc biệt là ở camera chính và siêu rộng.
Trong khi đó, camera selfie 32 MP f/2.4 trên Find X3 Pro cung cấp kết quả ảnh chụp đẹp trong điều kiện ánh sáng đầy đủ. Khả năng quay video cũng là một điểm mạnh của Find X3 Pro, đặc biệt đối với những ai đủ tự tin để đi sâu vào chế độ Film chuyên dụng với các cài đặt và điều khiển nâng cao. Việc hỗ trợ màu 10 bit và HDR cũng mở rộng sang video, với gam màu BT.2020 và các tùy chọn ghi nhật ký dành cho chuyên gia. Tuy không hỗ trợ quay video 8K hay 4K 120 khung hình/giây (fps) nhưng chất lượng 4K 60 fps cũng được xem là nhiều hơn mức cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.