Khám phá sức mạnh laptop Huawei MateBook 13

Thành Luân
Thành Luân
02/09/2020 14:22 GMT+7

MateBook 13 là mẫu laptop mới nhất của Huawei, sở hữu nhiều tính năng giá trị trong một thiết kế mỏng nhẹ, được xem là đối thủ nặng ký với các mẫu máy MacBook của Apple.

Thiết kế gọn nhẹ 

MateBook 13 là một ultrabook cao cấp với màn hình cảm ứng mang đến trải nghiệm hiện đại. Đáng chú ý, nhờ sử dụng viền siêu mỏng 4,4 mm ở hai bên, tỷ lệ màn hình mặt trước của máy lên đến 88% ấn tượng cho những ai cần một máy tính nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo kích thước màn hình rộng. Ngay cả khi màn hình viền khá mỏng MateBook 13 vẫn được tích hợp camera 1 MP ở phần viền trên của màn hình để sử dụng khi cần thiết.

MateBook 13 dùng màn hình FullView độ phân giải 2K có hỗ trợ cả cảm ứng

Ảnh: T.Luân

Đó là màn hình FullView độ phân giải 2K mang đến cho người dùng trải nghiệm tương tác “như thật” với cảm ứng đa điểm 10 ngón. Ngay cả khi Windows không hỗ trợ nhiều cho cảm ứng, màn hình của MateBook 13 vẫn bổ sung một vài tính năng thú vị như vuốt ba ngón sẽ thấy danh sách 6 cử chỉ khác nhau để chọn và sử dụng. Việc chụp từng vùng cũng dễ hơn nhiều.
Màn hình này cũng có khả năng tái tạo 100% dải màu sRGB, đặc biệt là dựa trên tỷ lệ hiển thị 3:2 giúp mọi người dễ dàng hơn khi viết nội dung, đọc tin tức, làm việc với Microsoft Office…
Trong khi nhiều máy tính xách tay hiện nay, đặc biệt là một số MacBook Air đời cũ, đi kèm bàn phím chưa ấn tượng thì MateBook 13 lại khác. Bố cục bàn phím tràn cạnh tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Phần bàn di chuột trên MateBook 13 cũng khá lớn và ít khi nhìn thấy điều đó trong một chiếc máy tính xách tay ở phân khúc này. Các thử nghiệm cho thấy việc nhấp chuột nhẹ nhàng, phản hồi nhanh và hỗ trợ cử chỉ mượt mà nhờ trình điều khiển Microsoft Precision.
Mặc dù không có cổng USB-A nhưng Huawei đã bao gồm MateDock2 trong hộp nhằm bổ sung các cổng USB-A, USB-C, HDMI và VGA cho MateBook 13. Với trọng lượng 1,28 kg và mỏng 14,9 mm, MateBook 13 mang lại khả năng di chuyển nhẹ nhàng.

Hiệu suất mạnh

MateBook 13 sở hữu chip Intel Core thế hệ thứ 10 mới nhất từ Intel - dòng chip 14nm tập trung vào sức mạnh hơn là tiết kiệm điện - với xung nhịp tối đa lên đến 4 GHz. Sự xuất hiện của card đồ họa rời GeForce MX250 - vốn vượt trội so với các sản phẩm tích hợp đồ họa của Intel và AMD - cùng RAM 16 GB đã biến MateBook 13 trở thành một trong những máy tính xách tay 13 inch mạnh mẽ nhất hiện nay.

MateBook 13 được trang bị cổng kết nối USB-C và có cả cảm biến vân tây ở nút nguồn máy

Ảnh: T.Luân

Ngoài ra, khả năng bảo mật trên MateBook 13 cũng được tăng cường nhờ nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay một chạm giúp cho thao tác mở và bảo mật tốt hơn. Người dùng cũng dễ dàng làm việc trong bóng tối nhờ bàn phím có hệ thống đèn nền.
Bên cạnh đó, pin 42Wh trên MateBook 13 có thể kéo dài sử dụng được 12 giờ xem phim liên tục. Ngay cả khi sắp hết pin, người dùng có thể tận dụng khả năng sạc nhanh qua bộ sạc Compact USB-C Charger cho phép nhanh chóng nạp 50% năng lượng pin chỉ trong 30 phút.

Phần mềm và tính năng thông minh

Không chỉ có phần cứng mạnh mẽ, MateBook 13 cũng được trang bị sẵn nhiều tính năng thông minh và tiện dụng cho người dùng. Quá trình trải nghiệm với Multi-Screen Collaboration cho thấy nó sử dụng màn hình cảm ứng nên dễ dàng thao tác.

Hệ thống chia sẻ tập tin Huawei Share được đánh giá là thông minh giúp người dùng di chuyển dữ liệu giữa các thiết bị tiện lợi

Ảnh: T.Luân

Đặc biệt, nhờ hệ thống Huawei Share thông minh mà quá trình chuyển dữ liệu diễn ra nhanh chóng. Việc chuyển text cũng nhanh hơn nhờ Onehop: Text Extraction from Picture, còn Onehop Screen Recording sẽ giúp việc chuyển dữ liệu sang điện thoại mau chóng.
Nhìn chung, MateBook 13 là một ultrabook ấn tượng, mang lại tính thẩm mỹ giống như kết hợp của dòng máy Surface Laptop với MacBook Air nhưng lại có mức giá thấp hơn nhiều. Đối với những người muốn có một chiếc máy tính xách tay gọn nhẹ nhưng trang bị cấu hình cao thì MateBook 13 với mức giá 29,99 triệu đồng sẽ đáp ứng yêu cầu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.