Khám phá smartphone tầm trung Galaxy A52 trang bị 5G

Thành Luân
Thành Luân
26/03/2021 19:19 GMT+7

Galaxy A52 5G là một trong những mẫu smartphone giá trị dành cho người dùng hạn chế về ngân sách, nhưng vẫn được trang bị nhiều công nghệ cao cấp như kết nối mạng 5G, màn hình 120 Hz và hiệu suất ổn định.

Với mức giá chỉ 10,99 triệu đồng rẻ hơn nhiều so với các mẫu smartphone cao cấp như Galaxy S21 nhưng Galaxy A52 5G lại có nhiều điểm chung với sản phẩm hàng đầu của Samsung, bao gồm màn hình 120 Hz, cụm 4 camera và kết nối 5G.

Thiết kế với tính năng giá trị

Galaxy A52 5G có mặt sau bằng nhựa kết cấu mềm, vỏ máy ảnh mỏng và khung nhôm sáng bóng, 4 màu lựa chọn Đen Bản Lĩnh, Trắng Tối Giản, Xanh Năng Động hoặc Tím Thanh Lịch. Mặt trước của điện thoại có phần đục lỗ đơn giản ở phần trung tâm của màn hình cho camera selfie và viền khá mỏng ở cả 4 cạnh.
Một bổ sung khá thú vị trên sản phẩm là việc trang bị cảm biến vân tay trong màn hình cũng như jack cắm tai nghe 3,5 mm bên cạnh cổng USB-C và lưới loa. Một điểm cộng nữa là máy cũng được xếp hạng IP67 cho khả năng chống nước và bụi.
Bên trong, Galaxy A52 5G trang bị chip Snapdragon 750G với 8 lõi tốc độ 2,2 GHz với GPU Adreno 619 giúp nâng cao hiệu năng đồ họa. Máy có RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

Chất lượng màn hình

Galaxy A52 5G trang bị màn hình Super AMOLED 6,5 inch độ phân giải 2.400 x 1.080 pixel và mật độ điểm ảnh 405 ppi. Nhưng quan trọng hơn, màn hình hỗ trợ tốc độ làm mới 120 Hz vốn rất ít được trang bị trên các thiết bị tầm trung. Màn hình trên Galaxy A52 5G cũng có máy quét dấu vân tay quang học cho cảm giác nhanh và chính xác hơn so với các thế hệ trước.

Điện thoại có màn hình Super AMOLED cho tần số là mới đến 120 Hz

Ảnh: PhoneArena

Vì đây là màn hình Super AMOLED nên độ tương phản hoàn hảo. Màn hình hỗ trợ HDR10+ và HLG để phát lại nội dung HDR trên YouTube tốt hơn.

Khả năng nhiếp ảnh

Sau mặt của Galaxy A52 5G có 4 camera,  bao gồm: camera chính 64 MP khẩu độ F/1.8 hỗ trợ chống rung quang học OIS, camera góc siêu rộng 12 MP khẩu độ F/2.2, camera độ sâu 5 MP và camera macro 5 MP có cùng khẩu độ F/2.4.
Với sự kết hợp này, chất lượng máy ảnh của Galaxy A52 5G trông khá đẹp với hình ảnh chi tiết và hoạt động tốt trong môi trường ánh sáng yếu, nơi HDR hoạt động không quá khó khăn.

Hệ thống 4 camera ở mặt sau đáp ứng nhu cầu chụp ảnh linh hoạt của mọi người

Ảnh: T.L

Nhờ thiết lập nhiều camera nên Galaxy A52 5G cho phép người dùng linh hoạt hơn trong việc chụp ảnh. Nó cũng cung cấp một số phần mềm tốt cho việc chụp ảnh như chụp nhanh video 4K, cho phép người dùng lấy hình ảnh tĩnh từ cảnh quay 4K đã ghi trước đó.
Đối với ảnh selfie, người dùng nhận được camera 32 MP ở mặt trước của máy. Theo đánh giá, nó đủ tốt để đáp ứng các nhu cầu chụp ảnh của nhiều người, bao gồm cả chụp ảnh hiệu ứng chân dung.
Nhìn chung, Galaxy A52 5G được nâng cấp mạnh phần cứng, trải nghiệm phần mềm tốt (hỗ trợ đến 4 năm), màn hình cao cấp, máy ảnh tốt hơn, sạc nhanh và đặc biệt là trang bị kết nối 5G - một xu hướng mới mà các nhà mạng tại Việt Nam sẽ chính thức triển khai đồng loạt trong năm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.