Khám phá smartphone Galaxy S21 Ultra

Thành Luân
Thành Luân
27/01/2021 20:11 GMT+7

Không chỉ mang trên mình một thiết kế thanh lịch, Galaxy S21 Ultra còn sở hữu nhiều tính năng gây ấn tượng như camera quay video hàng đầu, màn hình mượt, pin lớn cùng nhiều điểm nhấn mới khác.

Camera tốt trong phân khúc cao cấp

Galaxy S21 Ultra là smartphone trang bị 4 camera mới, gồm góc rộng 108 MP, siêu rộng 12 MP và 2 camera tele 10 MP (3x và 10x). Đây là một trong những hệ thống máy ảnh thích ứng nhất hiện có, có thể phóng to phù hợp theo từng tình huống.

Hệ thống 4 camera trên Galaxy S21 Ultra mang đến nhiều ưu việt

Ảnh: CNET

Camera chính trên Galaxy S21 Ultra có thể chụp ảnh tốt, với hiệu suất ánh sáng yếu được cải thiện và xử lý tốt hơn so với tiền nhiệm, trong khi camera siêu rộng đặc biệt thể hiện sức mạnh khi ánh sáng rực rỡ. Camera tele 3x và 10x tạo ra hình ảnh sắc nét ngay cả trong điều kiện ánh sáng tương đối mờ và Space Zoom mang đến phạm vi zoom lên đến 100x.
Khả năng chụp đêm và chân dung trên Galaxy S21 Ultra cũng được cải thiện. Tính năng Single Take giúp quay video, chụp ảnh và tạo ảnh động cùng một lúc. Trong khi đó camera selfie 40 MP cũng là một trong những camera tốt nhất hiện có.
Nhưng có lẽ đáng kể nhất là khả năng quay video trên Galaxy S21 Ultra, có thể cung cấp độ phân giải lên đến 8K với một loạt công cụ hữu ích, đặc biệt là Director View. Với công cụ này, người dùng nhận được bản xem trước hình thu nhỏ của các nguồn cấp dữ liệu video đến từ tất cả camera trên điện thoại. Trong quá trình ghi lại video, người dùng có thể chuyển đổi giữa chúng.
Ở chế độ Director View, người dùng còn được cung cấp một thiết lập vlogger để có thể xem video song song hoặc xếp chồng lên nhau nếu đang quay theo chiều dọc. Điều này có nghĩa người dùng có thể ghi lại chính mình bằng camera selfie và thể hiện những phản ứng của mình trước những gì đang xảy ra trước ống kính phía sau.

Màn hình cho trải nghiệm xem phim đẹp mắt

Mặt trước Galaxy S21 Ultra là màn hình 6,8 inch - một trong những màn hình được xem là ấn tượng nhất trên smartphone hiện nay. Nó cung cấp độ phân giải WQHD và tốc độ làm mới thay đổi từ 10 Hz đến 120 Hz tùy thuộc vào nội dung hiển thị trên màn hình. Với tần số làm mới lên đến 120 Hz và có thể hiển thị trên cả độ phân giải QHD, các nội dung hiển thị trên Galaxy S21 Ultra mượt mà.

Màn hình Galaxy S21 Ultra có thể thay đổi tần số làm mới tùy thuộc công việc

Ảnh: Samsung

Ngoài ra, màn hình Galaxy S21 Ultra cũng cung cấp độ sáng lên đến 1.500 nit, kết hợp với độ tương phản cao cho phép người dùng có thể xem nội dung hiển thị một cách tuyệt vời ngay cả dưới ánh sáng mặt trời chói chang.

Dung lượng pin lớn

Pin 5.000 mAh trên Galaxy S21 Ultra mang đến thời gian sử dụng cả ngày, dĩ nhiên con số này phụ thuộc vào cách sử dụng, chẳng hạn thiết lập tần số làm mới 120 Hz trên độ phân giải QHD sẽ giảm đi rất nhiều. Tuy nhiên thực tế là tốc độ làm mới màn hình 120 Hz có khả năng tự động điều chỉnh nhờ phần mềm phụ trợ từ Samsung nên người dùng không phải lo lắng quá nhiều về điều này.
Mặc dù dung lượng pin lớn nhưng việc nạp năng lượng cho nó cũng khá nhanh nhờ vào khả năng sạc nhanh công suất lên đến 25W hay sạc nhanh không dây công suất 15W.

Hệ sinh thái đa dạng

Galaxy S21 Ultra cũng là một phần trong hệ sinh thái Samsung Galaxy, nơi có những cái tên khá nổi bật hỗ trợ trải nghiệm trên thiết bị, bao gồm tai nghe không dây Buds Pro, SmartTag và S Pen.
Với Galaxy Buds Pro, nó có thiết kế vừa khít với tai nghe để đảm bảo an toàn khi đeo mà vẫn chống được tiếng ồn xung quanh. Âm thanh khá mạnh mẽ nhờ loa trầm 11 mm và loa bổng 6,5 mm đảm bảo âm thanh sắc nét. Tai nghe có thể xác định người dùng đang nói và điều chỉnh mức độ khử tiếng ồn và thậm chí giảm âm lượng nhạc cho phù hợp. Nó có thể phát âm thanh lên đến 8 giờ và 20 giờ với hộp sạc, trong khi tính năng SmartThings Find giúp tìm kiếm dễ dàng hơn khi bị thất lạc.

Galaxy Buds Pro và SmartTag sẽ là sự bổ sung tốt cho Galaxy S21 Ultra

Ảnh: AFP

Trong khi đó, Galaxy SmartTag hoạt động với giao thức Bluetooth, nơi người dùng gắn nó vào các đồ vật muốn theo dõi như túi xách, móc khóa hay vòng cổ của thú cưng. Từ đó sử dụng SmartThings Find để xác định vị trí của Galaxy SmartTag và hy vọng có thể tìm lại mọi thứ bị thất lạc.
Ngoài ra, người dùng cũng có thể trang bị cho sản phẩm S Pen giúp quá trình tương tác thêm sinh động giống như những gì nhận được từ dòng Galaxy Note trước đây. Được biết, Galaxy S21 Ultra là sản phẩm đầu tiên ngoài dòng Galaxy Note mang đến khả năng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.