Khám phá robot có khả năng quản lý tài sản của bạn

Thu Thảo
Thu Thảo
13/11/2018 08:12 GMT+7

Robot tên Abbie 2.0 do hãng AllianceBernstein phát triển vừa tiến thêm một bước nữa đến việc quản lý tiền của con người: Nó có thể đưa ra giao dịch gợi ý cho các nhà quản lý quỹ thu nhập cố định.

Theo Bloomberg, hãng AllianceBernstein vừa nâng cấp trợ lý ảo Abbie của họ và từ bây giờ, nó có thể đề xuất trái phiếu tốt nhất để mua và bán dựa theo giá cả, khả năng giao dịch dễ dàng và rủi ro.
Giống như bất cứ nhân viên người thật nào, Abbie có thể quét hàng triệu điểm dữ liệu để lọc một lượng lớn trái phiếu thể hiện tốt trong vài giây, xác định giao dịch tiềm năng cho nhà quản lý danh mục đầu tư bằng cách sử dụng nhiều công cụ điện tử khác mà công ty xây dựng.
Abbie 2.0 có thể xác định trái phiếu mà mọi người có thể bỏ lỡ hoặc phát hiện ra lỗi của con người, sau đó giao tiếp với chat bot cùng loại với nó ở các hãng khác. Giám đốc hoạt động mảng thu nhập cố định Jeff Skoglund của AllianceBernstein cho hay trợ lý điện tử đầu tiên được doanh nghiệp cho ra mắt vào tháng 1. Khi đó, nó chỉ có thể xây dựng lệnh mua - bán trái phiếu theo nhu cầu chính xác.
“Con người và máy móc sẽ cần phải làm việc chặt chẽ hơn bao giờ hết để tìm ra tính thanh khoản, giao dịch nhanh hơn và xử lý rủi ro. Kỳ vọng của chúng tôi là phát triển và sử dụng con người theo nhiều cách hiệu quả hơn, tận dụng kỹ năng của con người tốt hơn”, ông Skoglund nói.
Abbie hỗ trợ hơn 60% giao dịch thu nhập cố định của AllianceBernstein. Phiên bản nâng cấp của nó ban đầu sẽ nhắm mục tiêu vào các trái phiếu Mỹ lợi suất cao, thuộc hàng đầu tư, sau đó phát triển ra nhiều thị trường khác trong những tháng tới. Hãng quản lý 550 tỉ USD giá trị tài sản hiện vẫn nhờ cậy con người thực hiện quyết định cuối cùng và thực hiện giao dịch.
Nhiều hãng đầu tư đang thu thập dữ liệu, khai thác công nghệ để cắt giảm chi phí giao dịch, tiết kiệm thời gian và tránh lỗi trong các thị trường giao dịch trái phiếu không thường xuyên. Họ cũng cố gắng tìm kiếm ưu thế trong các giao dịch nợ khi ngân hàng rút lui khỏi việc làm bên quyết định thị trường vì quy định hậu khủng hoảng tài chính.  
Giao dịch điện tử thì ngày càng phổ biến hơn trong mảng thu nhập cố định, vì các ngân hàng giờ đây hoạt động như bên kết nối thay vì nắm giữ trái phiếu trong bảng cân đối tài sản, và vì quy định hiện thời khuyến khích hoạt động giao dịch chuyển sang sàn.
“Dữ liệu lớn và học máy (machine learning) đã củng cố trí tuệ của nhà đầu tư”, Kevin McPartland, người đứng đầu mảng nghiên cứu cấu trúc và công nghệ thị trường tại Greenwich Associates cho biết. Skoglund thuộc hãng AllianceBernstein thì cho hay ông hy vọng với Abbie 2.0, doanh nghiệp sẽ hành động nhanh hơn, nắm bắt nhiều cơ hội hơn so với khi không dùng hệ thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.