Khám phá laptop siêu mỏng nhẹ LG gram 2021

Thành Luân
Thành Luân
31/05/2021 14:28 GMT+7

Dòng máy tính xách tay LG gram luôn được đánh giá cao về thiết kế gọn nhẹ nhưng vẫn đảm bảo thời lượng pin vượt trội. Điều này tiếp tục được thể hiện trong phiên bản năm 2021.

Màn hình sắc nét, thiết kế gọn nhẹ

Nhìn bề ngoài, thật khó để nhận biết điều gì đã thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm nhưng LG gram 2021 thực sự có nhiều thứ đã chỉnh sửa và cập nhật nhỏ xung quanh. Ngoài màn hình 14 inch, người dùng cũng được cung cấp các lựa chọn màn hình 16 inch hoặc 17 inch để đáp ứng nhu cầu sử dụng riêng. Đối với bản 14 inch, nó cung cấp độ phân giải 1.920 x 1.200 pixel với tỷ lệ 16:10 cho không gian hiển thị rộng rãi. Việc tăng thêm chiều dọc giúp người dùng xem thêm tài liệu hoặc trang web tốt hơn.

Màn hình trên máy có nhiều kích thước khác nhau

Ảnh: CNET

Đặc biệt, điểm ấn tượng trên sản phẩm chính là trọng lượng nhẹ, chỉ 999 gram đối với bản LG gram 14 inch nên có tính di động cao. Đối với bản 16 inch và 17 inch, trọng lượng của máy cũng chỉ ở mức tương ứng 1,19 kg và 1,35 kg. Ngay cả trọng lượng nhẹ nhưng chất lượng vật liệu của máy đã được cải thiện khiến khả năng uốn cong không còn xảy ra như với các phiên bản cũ nữa.
Sản phẩm cũng đạt chứng nhận độ bền MIL-STD-810G (là tiêu chuẩn về độ bền được quân đội Mỹ đặt ra dành cho các trang thiết bị của họ).

Phần cứng mạnh mẽ

Nổi bật bên trong LG gram 2021 chính là sức mạnh đến từ bộ xử lý Intel thế hệ Tiger Lake mới nhất giúp mang đến đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics mạnh mẽ. Tùy thuộc nhu cầu mà người dùng có thể chọn bộ xử lý Core i5 hoặc Core i7, đồng thời trang bị RAM 8 GB hoặc 16 GB và SSD dung lượng lên đến 512 GB sử dụng chuẩn NVMe 2.0 PCIe cho hiệu suất cao.

Bên trong thiết bị cung cấp những phần cứng hiện đại

Ảnh: CNET

Pin trên LG gram 2021 14 inch là loại 72 Wh đủ cho người dùng sử dụng cả ngày như tuyên bố từ LG cho biết dung lượng pin này cao hơn 25 giờ. Riêng với các mẫu 16 inch và 17 inch đều có chung pin 80 Wh.
Các đánh giá cho thấy các mẫu LG gram đều cung cấp hiệu suất xử lý ứng dụng đơn mạnh trên bản Core i7, trong khi bản Core i5 cũng cho hiệu năng tốt. Đối với loại tác vụ chính gồm duyệt web, phát lại video HD, bảng tính và tài liệu văn phòng hoặc chỉnh sửa ảnh và video cơ bản, bất kỳ tác vụ nào trong số này đều hoạt động tốt và Core i7 cung cấp hiệu suất tốt hơn nữa.
Các cổng trên máy cũng đã được cải thiện so với tiền nhiệm, nơi LG gram 14 inch hiện đã có hai cổng USB-C Thunderbolt 4, vì vậy nếu sử dụng một cổng để sạc, người dùng vẫn có thể sử dụng cổng kia để kết nối với thiết bị ngoại vi. Ngoài ra sản phẩm còn có hai cổng USB-A USB 3.2 Gen 1, cổng HDMI 2.0 kích thước đầy đủ, đầu đọc thẻ nhớ microSD và jack cắm âm thanh 3,5 mm. Với việc máy chỉ dày 16,8 mm, số lượng cổng như trên là khá ấn tượng. Trên thực tế, sản phẩm sở hữu những cổng tốt nhất trên tất cả máy tính xách tay đang có trên thị trường.

Máy chứa nhiều cổng kết nối hiện đại và hữu ích cho người dùng

Ảnh: CNET

Bàn phím dường như không thay đổi nhiều. Cảm giác phím hơi xốp nhưng nhìn chung vẫn khá ổn. Nhược điểm duy nhất chính là các phím ở hai bên, chẳng hạn như dấu ngã, Enter, Shift và Backspace, còn hơi nhỏ. Bàn di chuột lớn hơn một chút mang cảm giác tương tác tốt hơn. Các nút nguồn cũng đảm nhận luôn khả năng quét dấu vân tay giúp việc đăng nhập nhanh chóng hơn.
Những chiếc máy tính xách tay siêu di động LG gram 2021 mang đến sự kết hợp giữa tính tinh tế trong tính năng và thiết kế bóng bẩy. Chất lượng thiết kế này mang đến những dấu hiệu tích cực hơn so với tiền nhiệm, trong khi thông số kỹ thuật khá mạnh mẽ và các cổng cũng như tính năng phần cứng đều là cao cấp nhất hiện tại. Đó thực sự là lựa chọn giá trị cho những người thường xuyên phải di chuyển và làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.