Khám phá hệ thống camera mới của loạt iPhone 11

11/09/2019 13:05 GMT+7

iPhone 11 Pro mới sử dụng cụm 3 camera chính xếp theo bố cục hình vuông, trong khi camera chính của iPhone 11 là camera kép với bổ sung ống kính góc rộng thú vị. Vậy hệ thống camera này có gì đặc biệt?

Mỗi camera trong số đó lại có thông số và mục đích sử dụng khác nhau, để giúp bạn ghi lại những hình ảnh tối ưu cho các bối cảnh khác nhau. Dưới đây là chi tiết về các camera trên 3 mẫu iPhone mới dựa theo công bố của Apple và phân tích của trang TheVerge để giúp bạn hiểu rõ hơn về chúng:

iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max

Bộ ba camera của iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max phủ kín các tiêu cự phổ biến của nhiếp ảnh di động

Ảnh: TheVerge

- Camea tiêu chuẩn 12 MP | tiêu cự 26 mm, khẩu độ f/1.8 | Chống rung quang học (OIS): Camera tiêu chuẩn của iPhone được nâng cấp với chế độ chụp đêm Night mode mới mà theo tuyên bố của Apple là cung cấp hiệu năng chụp thiếu sáng ấn tượng hơn cả tính năng Night Sight của Google trên các mẫu điện thoại Pixel của họ. Ngoài ra, Apple cũng cải tiến khả năng xử lý để tăng cường chi tiết và các điểm nhấn trên từng bức ảnh.
- Camera 12 MP góc siêu rộng | tiêu cự 13 mm, khẩu độ f/2.4 | góc rộng 120: Apple đã tạo ra bất ngờ thú vị khi bổ sung thêm camera siêu rộng vào các mẫu iPhone mới với tiêu cự lên tới 13 mm (so với các đối thủ Android chỉ từ 15-17 mm), cho phép người dùng ghi lại các khung hình thú vị hơn. Ngoài ra, ứng dụng camera cũng cho phép người xem cùng lúc các tiêu cự khác nhau của 3 camera chính và 1 camera selfie để lựa chọn khi chụp ảnh hoặc quay video.
- Camera tele 12 MP để chụp chân dung | tiêu cự 52 mm, khẩu độ f/2.0 | OIS: Tương tự các thế hệ cũ, bộ đôi iPhone 11 Pro và Pro Max tiếp tục tích hợp ống kính tele để chụp chân dung.
- Camera trước 12 MP TrueDepth tích hợp khả năng quay video slow-motion và quay 4K 60fps: Camera selfie của iPhone mới giờ đây có thể chụp ảnh tự sướng ở góc rộng hơn để bao quát khung cảnh và bổ sung tính năng quay chậm khi selfie.

iPhone 11

Camera của iPhone mới được nâng cấp toàn diện

Ảnh chụp màn hình sự kiện

- Camea tiêu chuẩn 12 MP | tiêu cự 26 mm, khẩu độ f/1.8 | OIS: tương tự bộ đôi iPhone 11 Pro.
- Camera 12 MP góc siêu rộng | tiêu cự 13 mm, khẩu độ f/2.4 | góc rộng 120: tương tự trên bộ đôi Pro.
- Camera trước 12 MP TrueDepth tích hợp khả năng quay video slow-motion và quay 4K 60fps tương tự hai phiên bản Pro.

Các cải tiến mạnh mẽ về phần mềm

Theo chia sẻ tại sự kiện, Apple cho biết họ đã thực hiện nhiều cải tiến đáng kể trong xử lý hình ảnh và video của camera trên iPhone mới. Qua đó, cho phép camera iPhone 11 và 11 Pro giữ lại các chi tiết trong các điểm sáng hightlights của bức ảnh cũng như tăng độ chi tiết chung cho ảnh chụp, ngoài ra hãng còn tối ưu khả năng chụp thiếu sáng với việc bổ sung chế độ chụp đêm Night mode, cải thiện đáng kể điểm yếu cố hữu của camera iPhone.

Cuối cùng thì camera của iPhone cũng có chế độ chụp đêm Night mode

Ảnh chụp màn hình sự kiện

Để giữ tính liền mạch của trải nghiệm, Apple đã nỗ lực giảm thiểu sự sai lệch độ phơi sáng và tông màu khi chuyển đổi giữa các camera trên iPhone mới, đặc biệt là khi quay video. iPhone 11 Pro còn cho phép các nhà phát triển ứng dụng đưa thêm tính năng sử dụng nhiều camera cùng lúc để cung cấp các trải nghiệm sáng tạo hơn, FilmMic Pro là một trong số những phần mềm đầu tiên tận dụng lợi thế này nhờ sự hợp tác của Apple. iPhone mới còn cho phép tăng cường chất lượng âm thanh với khả năng thu âm định hướng khi thu phóng video.
Chưa dừng ở đó, Apple còn demo trên sân khấu sự kiện một số hình ảnh “xem trước” của tính năng Deep Fusion sắp tới với khả năng chụp phơi sáng lâu hơn với nhiều bức ảnh xếp theo trình tự ở các thông số kỹ thuật khác nhau, sau đó dùng thuật toán học sâu của mạng thần kinh số trên chip A13 Bionic để phân tích và tạo ra một bức ảnh tổng hợp tối ưu mà Apple gọi đó là “bước tiến lớn của nhiếp ảnh khoa học”. Dự kiến, tính năng Deep Fusion này sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay - tầm tháng 11 tới.

Chế độ chụp siêu chi tiết Deep Fusion mới của Apple đầy hứa hẹn

Ảnh: TheVerge

Nhìn chung, camera của iPhone 11 và bộ đôi Pro của nó đã được nâng cấp mạnh mẽ về camera, ngoài bổ sung thêm camera góc siêu rộng tiện lợi và chế độ chụp đêm để sánh vai cùng các đối thủ Android, Apple còn thực hiện hàng loạt cải tiến đáng giá nhằm nâng cấp chất lượng trải nghiệm lẫn hình ảnh và video cho camera trên iPhone mới, giúp người dùng có thể biến nó thành một công cụ ghi hình mạnh mẽ hơn bất cứ thiết bị nào của Apple trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.