Khám phá công nghệ quét mống mắt trên Galaxy Note 7

03/08/2016 09:34 GMT+7

Đúng như các tin đồn, Galaxy Note 7 đã trở thành smartphone đầu tiên của Samsung trang bị tính năng quét mống mắt nhằm bổ sung khả năng bảo mật cho thiết bị.

Theo Pocket-lint, quét mống mắt là tính năng sinh trắc học có độ chính xác được đánh giá cao hơn so với các tính năng sinh trắc học khác, bao gồm cả quét dấu vân tay.
Máy quét mống mắt - những ưu thế và nhược điểm
Máy quét mống mắt trên Galaxy Note 7 được hiểu đơn giản như là một máy ảnh hồng ngoại phát triển dành cho chức năng cụ thể. Nó được lập trình để nhận ra các mô trong mống mắt, và đó là công việc duy nhất dành cho máy quét mống mắt.
Đơn giản chỉ cần trỏ máy quét vào mắt của người dùng đăng ký để mở khóa điện thoại, một thao tác được đánh giá là khá nhanh chóng. Để thiết lập, người dùng chỉ cần nâng điện thoại ngang tầm mắt theo tầm chiều dài cánh tay và chờ điện thoại chụp dữ liệu mống mắt. Quá trình này mất khoảng một vài giây và không giống như cảm biến dấu vân tay khi đòi hỏi bạn phải nhấc ngón tay và đặt lên cảm biến nhiều lần.
Bạn nên thêm giải pháp đăng nhập bổ sung tránh trường hợp tính năng quét mống mắt dở chứng
Nhìn chung, quá trình thiết lập máy quét mống mắt là khá đơn giản, nhưng bạn cần tránh tình trạng máy ảnh hồng ngoại bị biến dạng, đặc biệt kể từ khi bạn chỉ có thể đăng ký một mống mắt. Bên cạnh đó, những sự cố như đau mắt đỏ, đeo kính áp tròng, mắt sưng húp… cũng có thể khiến việc truy cập máy quét mống mắt trở nên khó khăn. Ngoài ra, việc quét mống mắt trong điều kiện ánh sáng thấp hoặc quá sáng cũng ảnh hưởng đến kết quả quét.
Chính vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên bổ sung thêm giải pháp đăng nhập thiết bị bổ sung, chẳng hạn như máy quét vân tay. Hiện tại, Galaxy Note 7 cũng trang bị thêm cả công nghệ nhận dạng vân tay nằm ở nút Home trên máy.
Những điều máy quét mống mắt có thể làm
Nhưng vì là một tính năng còn khá mới mẻ nên bạn có thể hơi lạ lẫm về cách làm việc của quét mống mắt. Do đó, bạn có thể đọc qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về những công việc mà một máy quét mống mắt sẽ mang lại.
Điều đầu tiên mà máy quét mống mắt có thể làm được đó là cho phép người dùng sử dụng mở khóa điện thoại Galaxy Note 7, do đó thay thế sự cần thiết của máy quét dấu vân tay hoặc nhập mã PIN/pattern. Điều này trở nên tuyệt vời hơn nếu tay bạn bị ướt, hoặc đơn giản là bạn không hài lòng với độ tin cậy của máy quét vân tay.
Máy quét mống mắt đem đến nhiều sự tiện lợi cho người sử dụng
Tiếp theo, Samsung đã xây dựng một thư mục an toàn trên Galaxy Note 7 mang tên Secure Folder. Về cơ bản, đó là một nơi mà bạn có thể đặt những thứ mà không ai có quyền truy cập vào, như hình ảnh riêng tư, video, ghi chú, danh bạ hay thậm chí là ứng dụng. Máy quét mống mắt có thể được sử dụng để truy cập vào thư mục đó.
Nếu là một người thường xuyên làm việc với trình duyệt web mặc định của Samsung, bạn có thể quen với việc lựa chọn đăng nhập vào trang web thông qua dấu vân tay. Tuy nhiên điều này có thể phải mất thời gian, đặc biệt khi mà thiết bị phải tìm kiếm thông tin dấu vân tay để xác nhận chủ nhân. Trên Galaxy Note 7, bạn có thể đăng nhập với một máy quét mống mắt. Hơn nữa, bạn có thể kích hoạt tùy chọn để truy cập vào chế độ bí mật chỉ sau một cú quét mống mắt.
Cuối cùng, Samsung khẳng định rằng hãng sẽ tích hợp máy quét mống mắt trên Galaxy Note 7 vào dịch vụ Samsung Pass. Mục đích của điều này chính là cho phép các nhà phát triển tích hợp khả năng nhận dạng sinh trắc học vào ứng dụng, mở ra khả năng giúp người dùng đăng nhập vào PayPal, eBay… thông qua máy quét mống mắt của Galaxy Note 7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.