Khám phá công nghệ chống trầy xước trên Pixel 3 và 3a XL

18/05/2019 10:22 GMT+7

Bộ đôi Pixel 3 và 3a XL của Google được chào bán với giá khởi điểm 400 USD khá hấp dẫn dù có nhiều tính năng cao cấp. Vậy làm thế nào để Google có thể đạt được điều đó?

Theo PhoneArena, có nhiều lý do khác nhau giúp Google giảm giá thành sản xuất Pixel 3a, và một trong số đó chính là công nghệ kính cường lực Asahi Dragontrail thay vì Gorilla Glass.
Dragontrail là công nghệ không phổ biến như Gorilla Glass nhưng trong thực tế nó đã xuất hiện trong thời gian khá lâu. Màn hình này được sản xuất bởi một công ty sản xuất kính toàn cầu có trụ sở tại Nhật Bản mang tên AGC Inc. (trước đây là Asahi Glass Co.). Cụ thể, Dragontrail đầu tiên đã được ra mắt chính thức 8 năm trước, vào tháng 1.2011 với độ bền không có gì đáng ngại khi có khả năng bền hơn 6 lần so với kính thông thường, và có thể chịu được búa đập vào.
Cách Drogontrail và Gorilla Glass được tạo ra khá giống nhau. Nó được thực hiện thông qua một quá trình hóa học, buộc truy trình trao đổi ion trong thủy tinh nóng chảy cho phép các công ty chế tạo các tấm kính với các lớp trên cùng dày đặc. Ứng suất nén và ứng suất dư cho phép vật liệu chịu được va đập, trầy xước và các hư hỏng ngẫu nhiên khác thông qua việc sử dụng hằng ngày.
Vấn đề là Dragontrail đã không phải là một thương hiệu độc đáo do sự yếu kém trong hoạt động tiếp thị khi so sánh với đối thủ Corning. Dẫu vậy, trước Google cũng có một số mẫu smartphone trong quá khứ đã đi kèm công nghệ này, bao gồm Alcatel OneTouch Idol 3 và Idol 4 Pro, BlackBerry Motion, Samsung Galaxy Nexus và toàn bộ dòng Sony Xperia Z, bao gồm cả Z5 Premium.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.