Khai thác lỗi của iOS để cài đặt Android trên iPhone bị kiện

06/03/2020 07:50 GMT+7

Corellium đang bị Apple kiện vì vi phạm bản quyền, hiện dự án này đang phát triển Project Sandcastle nhằm mục đích cài đặt Android trên các mẫu iPhone cũ.

Dự án này đang trong quá trình thực hiện phiên bản beta, theo Apple dự án Project Sandcastle là bằng chứng của sự xâm phạm bản quyền trên thiết bị của họ. Vào năm ngoái, Corellium cũng bị cáo buộc vi phạm bản quyền iOS bằng cách bán iOS và phần mềm ảo hóa thiết bị.
Corellium đã xây dựng Project Sandcastle với các công cụ của bên thứ nhất, cụ thể là phần mềm ảo hóa có khả năng tạo ra một chiếc điện thoại thứ 2 chạy ngay bên trong iPhone. Vì dựa trên lỗ hổng jailbreak checkra1n, phiên bản beta của Corellium có thể xâm nhập vào iOS 13 mới nhất, nhưng bị giới hạn ở iPhone 7, iPhone 7 Plus và iPod Touch. Và bản bẻ khóa không thể xâm nhập iPhone 11 trở lên. Tuy nhiên, nếu phát hiện lỗ hổng jailbreak mới, Sandcastle có thể sử dụng khai thác để chạy Android trên iPhone thế hệ mới nhất.

Dự án Sandcastle của Corellium cho phép chạy bản giới hạn của Android trên iPhone

Ảnh: Forbes

Theo phát ngôn từ phía Corellium: “Trong nhiều năm, Apple đã cố gắng khóa iPhone và iPad dưới chiêu bài bảo mật, và họ đang cố gắng để can thiệp vào. Từ những ứng dụng nào sẽ được phép và cho đến hoa hồng mà hãng tính phí. Giải pháp của Corellium để chạy Android trên iPhone cuối cùng sẽ cung cấp cho khách hàng một sự thay thế khả thi cho App Store và iOS của Apple”.
Gần đây nhất, Apple cũng đã đưa Santander Bank và L3Harris Technologies vào cuộc cạnh tranh pháp lý và yêu cầu các công ty này chuyển thông tin chi tiết về cách họ sử dụng phần mềm của Corellium.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.