Khách hàng LG sẽ 'đổ xô' mua các thiết bị của Samsung và Motorola

13/04/2021 18:30 GMT+7

Với việc LG rút lui khỏi thị trường smartphone, Samsung được cho là công ty sẽ hưởng lợi nhất từ việc này, đặc biệt là thị trường Mỹ. Bên cạnh đó, Motorola cũng có thể nhận được điều tương tự.

Theo PhoneArena, dữ liệu từ Counterpoint Research cho thấy tại thị trường Bắc Mỹ, LG chiếm 10% thị phần vào năm ngoái, trong khi Samsung chiếm 25% thị phần. Việc LG rút lui khỏi thị trường smartphone hứa hẹn sẽ giúp Samsung thu hút thêm một lượng không nhỏ khách hàng chuyển sang thương hiệu này, nơi SK Securities cho biết thị phần của Samsung có thể được tăng lên 30% trong năm nay.

Fan cứng điện thoại LG: Chỉ cái chết mới chia lìa đôi lứa

Điều này giúp Samsung xây dựng vững chắc vị trí thứ hai của mình tại Bắc Mỹ, sau Apple với khoảng 50% thị phần. Việc Samsung hưởng lợi nhờ LG cũng sử dụng nền tảng hệ điều hành Android, trong khi iPhone dựa trên nền tảng iOS.
Các nhà phân tích tại Counterpoint tin rằng Samsung đang ở vị thế tốt hơn Apple sau sự ra đi của LG do công ty Hàn Quốc có dòng sản phẩm đa dạng hơn. Mặt khác, Apple phát hành một vài mẫu mỗi năm, thường là những chiếc điện thoại cao cấp.
Bên cạnh đó, Motorola và Alcatel cũng còn có thể phát triển thương hiệu sau sự ra đi của LG. Motorola là công ty lớn thứ 4 tại Mỹ vào năm ngoái với 5% thị phần, trong khi Alcatel đứng thứ 5 với 4% thị phần. Hơn một nửa số điện thoại LG có giá 150 USD và điều này có thể có lợi cho Motorola và Alcatel vì họ nhắm đến phân khúc giá thấp hơn ở Mỹ.

Fan tiếc nuối tạm biệt kỷ nguyên smartphone LG

Giới phân tích tại Jeff Moore của Wave7 Research tin rằng Motorola có thể được hưởng lợi rất nhiều từ sự ra đi của LG. Ngoài ra, Strategy Analytics cho rằng các thiết bị cầm tay Pixel của Google cũng có cơ hội giành một số thị phần tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.