Khắc phục lỗi iOS 9.3 bằng cách 'hạ cấp' xuống bản 9.2.1

31/03/2016 08:00 GMT+7

iOS 9.3 đang gây ra một số lỗi khiến nhiều người dùng đau đầu. Apple vẫn chưa giải quyết được vấn đề, nhưng bạn có thể khắc phục như hướng dẫn từ BGR .

iOS 9.3 đang gây ra một số lỗi khiến nhiều người dùng đau đầu. Apple vẫn chưa giải quyết được vấn đề, nhưng bạn có thể khắc phục như hướng dẫn từ BGR.

Bạn có thể hạ cấp xuống iOS 9.2.1 để chờ Apple sửa lỗi iOS 9.3 hoàn toàn - Ảnh chụp màn hìnhBạn có thể hạ cấp xuống iOS 9.2.1 để chờ Apple sửa lỗi iOS 9.3 hoàn toàn - Ảnh chụp màn hình
Lỗi xảy ra với iOS 9.3 bao gồm cả với các thiết bị iPhone 6S và 6S Plus. Mặc dù Apple đã hứa hẹn sẽ tung ra bản sửa lỗi trong tương lai, nhưng bạn có thể tạm thời thoát khỏi vấn đề bằng cách hạ cấp từ iOS 9.3 xuống iOS 9.2.1, một phiên bản được xem là ổn định nhất của iOS 9 hiện nay.

Trước khi thực hiện quá trình hạ cấp, bạn hãy đảm bảo tất cả mọi thứ trên thiết bị của bạn được sao lưu, như trò chơi, nhạc… bởi lẽ việc hạ cấp sẽ khiến iPhone hoặc iPad của bạn sạch như mới. Sau khi nâng cấp, bạn có thể khôi phục các dữ liệu này.

Tiến hành hạ cấp xuống iOS 9.2.1

Để hạ cấp iOS xuống phiên bản cũ, bạn cần đến tập tin IPSW có thể tải về từ địa chỉ https://ipsw.me/. Bạn hãy chọn tập tin IPSW phù hợp với thiết bị của mình, chọn phiên bản iOS muốn tải về (trong trường hợp này là iOS 9.2.1). Bạn cần chú ý tải phiên bản được đánh dấu màu xanh lá cây cho biết nó đã được xác nhận hợp lệ bởi Apple, và bạn có thể khôi phục thông qua iTunes.
Lựa chọn phiên bản iOS 9.2.1 được đánh dấu màu xanh lá cây trong danh sách - Ảnh chụp màn hình
Sau khi tải về, khởi động iTunes và kết nối thiết bị iOS của bạn. Mở trang của thiết bị trong iTunes và bạn sẽ thấy màn hình Restore.

Thay vì chỉ nhấn vào nút Restore như bình thường, bạn hãy sử dụng thao tác Option + Restore (OS X) hoặc Shift + Restore (Windows) để có thể chọn tập tin IPSW đã tải về. Bạn hãy chọn tập tin đã tải về trước đó và quá trình thiết lập cũng như khôi phục hệ thống sẽ bắt đầu.
Chọn tập tin IPSW đã tải về để hạ cấp cho thiết bị iOS 9.3 - Ảnh chụp màn hình
Hãy để iTunes thực hiện công việc của mình, và cuối cùng bạn sẽ có một bản cài đặt iOS 9.2.1 mới trên thiết bị thay thế cho iOS 9.3 đang liên tục gặp sự cố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.