Keysight và Qualcomm hợp tác tăng cường mạng 5G

Thành Luân
Thành Luân
16/10/2020 20:00 GMT+7

Qualcomm vừa lựa chọn các giải pháp đo kiểm RAN mở của Keysight để xây dựng các trung tâm đo kiểm ở New Jersey (Mỹ), nhằm phát triển và xác nhận các thiết kế chipset dựa trên các giao diện mạng truy cập vô tuyến (RAN) mở.

Keysight và Qualcomm Technologies cùng hợp tác từ năm 2018 để đẩy nhanh áp dụng các kiến trúc di động dạng phân tán (disaggregated) mở và có khả năng tương tác bằng cách sử dụng các tiêu chuẩn RAN mở và mạng truy cập vô tuyến ảo hóa (vRAN). Môi trường thử nghiệm tại các trung tâm đo kiểm ở New Jersey cho phép Qualcomm xác nhận hiệu năng nền tảng 5G RAN của Qualcomm cho các trạm phát sóng thu nhỏ (small cell) qua các phép đo giao thức và đo tần số vô tuyến (RF).
Lawrence Liu, Tổng giám đốc phụ trách hoạt động kinh doanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Keysight Technologies, cho biết: “Chúng tôi vui mừng được hợp tác với Qualcomm Technologies để khai thác hiệu quả các cơ hội thị trường 5G với sự phát triển của kiến trúc mạng linh hoạt được xác định bằng phần mềm. Các giải pháp đo kiểm tích hợp của Keysight hỗ trợ các tiêu chuẩn RAN mở và thường xuyên thay đổi, đáp ứng các phương án sử dụng đa dạng của người tiêu dùng và các ngành nghề khác nhau".
Qualcomm đã lựa chọn giải pháp Open RAN Studio của Keysight để xác nhận sự tuân thủ với các thông số kỹ thuật của Liên minh O-RAN Alliance, cũng như Bộ thu phát Vector 5G đa băng của Keysight để xác nhận sự tuân thủ quy định về tần số vô tuyến của 3GPP (RF) của thiết kế tham chiếu cho khối vô tuyến (RU) trên nền tảng 5G RAN của Qualcomm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.