Keysight hợp tác Qualcomm và SGS phát triển kết nối thiết bị giao thông

Thành Luân
Thành Luân
20/10/2020 16:41 GMT+7

Keysight Technologies vừa công bố đang hợp tác với Qualcomm Technologies và SGS để trợ giúp thúc đẩy đo kiểm công nghệ kết nối phương tiện giao thông với vạn vật qua mạng di động (công nghệ C-V2X).

Theo đó, cả 3 công ty tập trung vào các bài đo xác minh tần số vô tuyến (RF) và hiệu năng quản lý tài nguyên vô tuyến (RRM) của các thiết bị dùng cho các kịch bản triển khai kết nối giữa các phương tiện giao thông (V2V). Các bài đo này được xây dựng trên cơ sở yêu cầu kỹ thuật của tiêu chuẩn 3GPP Release 14, hỗ trợ các kế hoạch đo kiểm C-V2X do OmniAir Consortium Diễn đàn Chứng nhận Toàn cầu (GCF) đưa ra.
Tháng 8.2020, SGS đã sử dụng Bộ công cụ đo RF/RRM DVT & Tuân thủ của Keysight và nền tảng Qualcomm Snapdragon Automotive 4G Platform để xác minh các bài đo ban đầu tại phòng thí nghiệm của công ty đo kiểm hợp chuẩn này (SGS) tại San Diego, Mỹ. Nền tảng Snapdragon Automotive 4G Platform là sản phẩm của Qualcomm Technologies.
Lawrence Liu, Tổng giám đốc phụ trách hoạt động kinh doanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Keysight Technologies, cho biết: “Sự hợp tác của Keysight với Qualcomm Technologies và SGS sẽ giúp rút ngắn thời gian áp dụng các giao thức và công nghệ truyền thông đáng tin cậy cho toàn ngành ô tô nói chung, giúp định hình tương lai của ngành giao thông vận tải, hậu cần và di động. Chúng tôi rất vui mừng khi hỗ trợ hệ sinh thái C-V2X với các giải pháp đo kiểm tuân thủ hỗ trợ các tiêu chí xác thực GCF và OmniAir”.
Ngành công nghiệp ô tô đang tiến tới triển khai công nghệ C-V2X để cải thiện sự an toàn cho người lái và hành khách trên các phương tiện giao thông và khách bộ hành.
Prashant Dogra, Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật của Qualcomm Technologies, phát biểu: "Từ những tiến bộ trong các phép đo C-V2X và thử nghiệm thực địa, chúng ta đang chứng kiến sự phát triển vượt bậc về công nghệ, và đây là điều cần thiết để các phương tiện giao thông có thể chia sẻ thông tin theo thời gian thực, qua đó tạo điều kiện ngăn chặn tai nạn, tránh chướng ngại vật và thông báo cập nhật tình trạng đường sá. Nền tảng Snapdragon Automotive 4G Platform đã tích hợp công nghệ C-V2X và công nghệ hệ thống vệ tinh dẫn đường toàn cầu được thiết kế để xác định chính xác thời gian và vị trí”. 
Nền tảng đo kiểm tuân thủ của Keysight cho phép các nhà cung cấp phần cứng và phần mềm xác nhận sự tuân thủ của các thiết bị C-V2X với các tiêu chuẩn do 3GPP đặt ra. Các giải pháp dành cho ô tô được kết nối của Keysight hỗ trợ nhiều công nghệ, gồm 5G, C-V2X, DSRC và GNSS, để cải thiện độ tin cậy, an ninh mạng và an toàn trong một thế giới ngày càng phức tạp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.